Theo dõi trên

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui…

20/11/2022, 11:42 - Lượt đọc: 3,372

Những ánh mắt lấp lánh niềm vui, sự hào hứng, rạng rỡ khi được hoà mình cùng thầy cô, bè bạn trong mỗi giờ ở lớp…

Đó là những gì chúng tôi cảm nhận được vào một dịp đến với ngôi trường tiểu học Tân An 3, thị xã La Gi – Nơi đó, có những thầy cô luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người - Nơi mà cả học sinh và phụ huynh đều ưu ái gọi bằng cái tên thân thương “ngôi nhà thứ hai”.

1(1).jpg

Cũng giống như những giờ ngoại khoá khác luôn ngập tràn sự hào hứng, vui tươi, nhưng hôm nay, có một điều đặc biệt hơn – ngoại khóa 20/11. Buổi ngoại khóa của biết bao câu chuyện cảm động về tình thầy trò. Đó là ký ức mãi khắc sâu về ngày đầu tiên được cô thầy ân cần dắt tay vào tận lớp, uốn nắn từng con chữ. Những chỉ bảo ân cần: cất sách vở phải gọn gàng, giữ vệ sinh sạch sẽ, đeo khăn quàng phải cân đối. Đó còn là những bài học về nói năng lễ phép, biết yêu quý bạn bè, biết giúp đỡ người thân. Và cả bài học về sự đồng cảm, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh…

Từng lời ca điệu múa được luyện tập công phu, ẩn chứa sau đó là cả tấm lòng yêu thương, tri ân của học sinh gởi đến các thầy cô giáo – những người cha, người mẹ thứ hai, ở nơi mà tình cảm đong đầy hơn cả một mái trường – Nơi đó là “Nhà”.

Trường tiểu học Tân An 3 có 10 lớp, với tổng số 338 học sinh. 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường bên cạnh công tác chuyên môn, với phương châm “vui hết sức – học hết mình”, luôn tổ chức các hoạt động ngoại khoá để vừa giáo dục cho học sinh kỹ năng sống, vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và giảm tải áp lực bài vở.

2(1).jpg

Đối với những hoạt động nhỏ thì từng khối lớp luân phiên phụ trách, thời gian chuẩn bị có thể mất một vài ngày. Còn đối với những hoạt động lớn, cả trường sẽ cùng thực hiện, có khi phải mất một vài tuần. Thế nhưng bằng tình thương và trách nhiệm, các thầy cô đều chẳng ngại nhọc nhằn.

Biết bao hoạt động ngoại khóa, nào là: trung thu yêu thương, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ, ngoại khoá hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và kỷ niệm 40 năm ngày hiến chương nhà giáo,… Tất cả đều là những tiết học thú vị, là biết bao sự tâm huyết, hiệu quả được mang đến. Và niềm vui cứ theo đó nhân lên. Thầy cô vui khi được mang cho các con những giờ trải nghiệm thú vị. Học sinh vui khi được trao dồi thêm những kiến thức để có thể áp dụng trong cuộc sống đời thường.

Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và cơ quan chủ quản, trường tiểu học Tân An 3 đến nay được đầu tư cơ sở vật chất bài bản, đáp ứng tiêu chí của một trường chuẩn Quốc gia. Gồm dãy lớp học 12 phòng được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2020. Thêm 17 phòng thuộc khu hành chính, hiệu bộ và các phòng chức năng đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào tháng 12 tới. Cùng với sự khang trang đó, nhà trường cũng chú trọng tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Tất cả đã tạo nên một tổng thể khá hoàn hảo, bên cạnh một mái nhà chung với những nhà giáo thật sự yêu nghề, mến trẻ.

4.jpg

Vốn là một ngôi trường với phần nhiều học sinh điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, thế nhưng bằng sự ân cần, tận tuỵ, các thầy cô giáo nơi đây đã góp nhặt yêu thương, lặng thầm “đưa đò” và mang đến rất nhiều nụ cười để các con thật sự cảm nhận “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”… để mà vững tin, bước tiếp trên con đường đến lớp.

“Chúng con vô cùng hạnh phúc, khi được sống những ngày tháng tươi đẹp nhất của tuổi học sinh dưới mái trường mến yêu. Nơi ấy có bạn bè thân thiết, có tình yêu thương vô bờ, của các thầy cô dành cho chúng con” – cùng với những lời bộc bạch, sự khôn lớn, nên người của biết bao thế hệ học trò, sẽ càng tiếp thêm động lực, niềm hạnh phúc cho những thầy cô giáo trong sự nghiệp cao cả - “Trồng người”.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng thầy cô giáo dịp 20/11
Nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư chúc mừng gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục trên toàn quốc.
Nổi bật
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024): Từ đội tàu hùng hậu hướng đến chế biến sâu
Bình Thuận là một trong những “vựa cá” lớn của nước ta. Phát triển toàn diện ngành thủy sản theo hướng bền vững là cách mà Bình Thuận tiếp tục chọn lựa để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển, ngành Thủy sản Bình Thuận đã trải qua không ít khó khăn, thách thức, từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui…