Theo dõi trên

Mỗi ngày một món ăn “tiếp sức” tuyến đầu

26/08/2021, 09:31

BT- Đều đặn mỗi ngày các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các xã, thị trấn, trường học tại huyện Tuy Phong dành thời gian vào bếp chế biến những món ăn, nước uống gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch.

Xã đoàn Phước Thể vừa thông báo đến các ĐVTN làm món nước uống giải khát cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch xã Vĩnh Tân, bạn Nguyễn Phương gợi ý pha chế món trà nhiệt đới. Phương có quán nước nhỏ, từ ngày dịch Covid- 19 bùng phát quán nghỉ bán nên dành thời gian tình nguyện tham gia các hoạt động phòng chống dịch. Phương đảm nhận phần pha chế trà, các bạn còn lại đi mua các loại trái cây dưa hấu, cam, chanh leo… tạo màu sắc và thêm chất dinh dưỡng. Nhìn bàn tay các bạn trẻ tỉ mỉ nhặt từng cọng rau, khéo léo cắt nhỏ lát trái cây để trang trí sao cho đẹp mắt vừa bổ dưỡng lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mới thấy tấm lòng của họ. Mỗi người một tay, 30 ly nước uống làm xong và được chuyển ngay đến cho cán bộ, chiến sĩ Chốt kiểm soát dịch Vĩnh Tân kịp thưởng thức sau bữa ăn trưa. Giữa trưa nắng gay gắt, tại chốt mọi người tranh thủ hớp từng ngụm nước trái cây mát rượi, cái nóng hừng hực từ trời, từ mặt đường nhựa đang bốc lên cũng phần nào được xoa dịu.

Chị Trần Thị Bách Thiện – Phó Bí thư Xã đoàn Phước Thể cho biết: “Có tận mắt chứng kiến công việc của những người trực chốt mới thấu hiểu hết sự vất vả của các anh, chị. Mấy ngày nay nắng nóng ở chốt không có đá lạnh để uống, nhiều lúc lùa vội bát cơm để kịp làm nhiệm vụ, mồ hôi cứ rịn từng lằn trên áo bởi cái nắng cứ như “chảo lửa, đêm đến giấc ngủ cũng chẳng tròn…Với suy nghĩ đó nên làm được gì sẻ chia cùng lực lượng tuyến đầu, các ĐVTN hết lòng dốc sức”. Những ngày qua, các xã đoàn còn lại, chi đoàn các trường học thay phiên nhau chuẩn bị thêm nhiều thực đơn phong phú khác. Đoàn Thanh niên thị trấn Phan Rí Cửa, xã Hòa Minh, xã Phú Lạc, Chi đoàn Trường mẫu giáo Phan Rí Cửa ngày thì làm bánh khoai mỡ, bánh gừng, bánh khoai rồi kèm theo các loại nước uống như trà đào cam sả, nước mát nha đam đường phèn hạt chia, nước ép cam gửi đến lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly trường học và cơ sở y tế.

Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Tuy Phong luôn xung kích, sáng tạo nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân. Lực lượng ĐVTN không ngại khó khăn, nguy hiểm, bám sát tuyến đầu chống dịch. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện ca nhiễm Covid- 19 trên địa bàn huyện và một thôn của xã Phú Lạc phải thực hiện phong tỏa, các ĐVTN thành lập đội Shipper Áo Xanh hỗ trợ nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, thịt, cá khô rau củ quả... cho người dân khu cách ly, phong tỏa, đến nay mô hình đang lan tỏa. Anh Phan Hoài Bảo – Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong cho biết: “Đây là một trong nội dung tình nguyện chương trình “ẩm thực” tiếp sức nơi tuyến đầu chống dịch. Mỗi ngày có cả trăm suất đồ ăn, nước uống... được các đoàn cơ sở gửi đến các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt khu cách ly và công dân đang cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Việc làm tuy nhỏ nhưng góp phần làm ấm lòng lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, công dân cách ly y tế”.

Mỗi ngày một món ăn, nước uống đậm đà hương vị quê hương ấy đang hòa cùng công sức, tấm lòng yêu thương, sự biết ơn của người nấu làm cho bữa ăn của các cán bộ, chiến sĩ thêm phần ấm cúng, để họ vững lòng là “lá chắn thép” trong công tác phòng chống dịch.

Cát Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi ngày một món ăn “tiếp sức” tuyến đầu