Theo dõi trên

Món quà mang giá trị nhân văn

15/12/2022, 05:44

Trong thời gian qua, chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang lại niềm vui cho bà con.

Tấm thẻ BHYT được xem như “phao cứu sinh” cho người bệnh nặng phải điều trị dài ngày, đặc biệt là các gia đình nghèo không may bị ốm đau, tai nạn. Do đó, để nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, thời gian qua, với sự phát động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ, hỗ trợ kinh phí tặng thẻ BHYT cho các đối tượng khó khăn.

cc768a60-9389-482c-89bb-9e9995185970.jpeg
Trao tặng thẻ BHYT là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn.

Mới đây nhất, tại huyện Hàm Thuận Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức trao tặng 500 thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 5 xã, thị trấn của huyện là Tân Lập, Tân Thuận, Hàm Cường, Hàm Mỹ, thị trấn Thuận Nam. Với tổng trị giá hơn 201 triệu đồng, trong đó Quỹ Tâm Nguyện Việt hỗ trợ 50% số tiền, còn lại từ nguồn vốn đối ứng của huyện.

Bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi được tặng thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Sen (thôn Lập Sơn, xã Tân Lập) giãi bày: “Trước giờ điều kiện kinh tế gia đình có phần khó khăn nên tôi luôn đắn đo trong việc mua BHYT. Không có BHYT, mỗi lần bệnh, tôi lo lắm, chỉ sợ bị nặng phải nằm viện thì không biết xoay xở thế nào. Đợt này, được hỗ trợ tôi mừng lắm, giúp tôi yên tâm hơn trong cuộc sống. Sau khi hết thời hạn, tôi sẽ cố gắng tham gia để được hưởng chế độ liên tục”.

Tương tự, ông Đặng Ngọc Lân cũng không giấu được niềm vui: “Tôi nay tuổi đã cao, bị tai biến sức khỏe yếu nhưng hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên thật sự rất khó để mua BHYT. Giờ được tặng thẻ BHYT, khi đau ốm tôi cũng an tâm hơn khi đến bệnh viện để khám bệnh. Tôi cảm ơn cơ quan BHXH và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Tham dự chương trình nhân văn này, ông Huỳnh Thanh Mộng – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Nam chia sẻ: Chương trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số là hoạt động rất thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Góp phần tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Qua đây, cũng mong nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đồng hành với ngành BHXH có thêm nguồn lực để nhiều thẻ BHYT đến với người dân nghèo. Từ đó hướng tới mục tiêu chăm lo tốt hơn đời sống, chính sách an sinh xã hội đối với người dân, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn.

Để những người có hoàn cảnh khó khăn không thuộc diện được Nhà nước hỗ trợ thẻ BHYT được tiếp cận, tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT, cùng với các địa phương, đơn vị, Hội Chữ thập đỏ đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ mua thẻ BHYT tặng cho người dân, tạo chỗ dựa khi ốm đau. Chỉ tính riêng năm 2022, Hội đã vận động, trao tặng được hơn 900 thẻ BHYT cho học sinh và gần 1.500 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời động viên, cổ vũ tinh thần và vật chất cho người dân, nhất là trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Những tấm thẻ BHYT được trao tặng đã mang lại niềm vui cho những gia đình được thụ hưởng, tạo điều kiện thuận lợi giúp đông đảo người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo hiểm y tế học sinh: Đồng hành chăm sóc sức khỏe toàn diện
Từ đầu năm 2022 đến nay, thực hiện công tác bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên (HSSV) đạt nhiều kết quả tích cực. Điều này không những góp phần hoàn thiện mục tiêu BHYT toàn dân mà còn chăm sóc sức khỏe toàn diện cho HSSV ngay từ trường học.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà mang giá trị nhân văn