Theo dõi trên

Món quà ý nghĩa với vợ chồng mù

14/09/2017, 09:09

BT- Bước vào năm học mới, ngày khai giảng đã trôi qua hơn một tuần, nhưng vợ chồng mù Lê Văn Ngọc và Nguyễn Thị Kiều Phương cứ mãi lo âu, chỉ vì hai con nhỏ đến trường vẫn chưa đủ quần áo mới. May mắn thay, ngày 9/9/2017 đại diện Báo Bình Thuận đã đến tận nhà trao số tiền 8.200.000 đồng của bạn đọc Báo Bình Thuận (Chi bộ Phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Thuận 4 triệu đồng; khách sạn Bình Minh 2 triệu đồng; ông Trình Văn Hiền, phường Đức Thắng, Phan Thiết  1 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Sở Giáo dục - Đào tạo 500.000 đồng và bà Nguyễn Ngọc Như Ý, phường Phú Trinh 500.000 đồng; bà Đinh Thị Liễu, xã Hồng Thái, Bắc Bình 200.000 đồng) gửi tặng cho gia đình anh Ngọc và chị Phương, ngụ tại thôn Phú Phong, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Ông Nguyễn Văn Tiết, Phó Chủ tịch Hội Người mù trao tiền cho vợ chồng anh Ngọc.

Tiếp đó, sáng ngày 12/9/2017 ông Nguyễn Văn Tiết, Phó Chủ tịch Hội Người mù Bình Thuận cùng lãnh đạo UBND xã Hàm Mỹ, đã trao số tiền 10 triệu đồng do bà Tôn Nữ Thị Ân (số 408A Thủ Khoa Huân - Phú Thủy) ủng hộ cho gia đình anh Ngọc, chị Phương. Như vậy, thông qua bài báo: “Vợ chồng nghèo gian nan khi hai con đến trường” được đăng tải trên Báo Bình Thuận số 5832 ngày 28/8/2017 bạn đọc đã hỗ trợ cho gia đình anh Ngọc, chị Phương 18.200.000 đồng, vì thương cảm hoàn cảnh nghèo, cha mẹ tật nguyền của hai đứa trẻ mới lên 7, lên 8 tuổi.

Khi biết đại diện Báo Bình Thuận và Hội Người mù đến trao quà, không khí cả nhà vui hẳn, trên khuôn mặt đôi vợ chồng mù rạng rỡ, vì biết được đâu đó vẫn còn rất nhiều tấm lòng quan tâm đến mình. Anh Ngọc cho biết sau khi bài báo đăng đã có một số người ở  Phan Thiết đến nhà thăm hỏi, động viên, đồng thời tặng gia đình một cái nồi cơm điện và 10kg gạo, vợ chồng tôi cảm động lắm.

Anh Ngọc và chị Phương bị mù từ nhỏ, duyên nợ đã đưa hai con người đồng điệu tâm hồn đến bên nhau, cùng nhau xây dựng tổ ấm. Căn nhà trở nên nhiều tiếng cười khi họ chào đón hai đứa con khôi ngô, kháu khỉnh, nhưng cùng với đó là cuộc sống ngày một vất vả hơn khi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đè lên vai đôi vợ chồng mù. Bước vào năm học mới, hai con vào lớp 1, lớp 2, cuộc sống của hai vợ chồng càng khó khăn hơn. Những tấm lòng nhân ái đã quan tâm giúp đỡ gia đình anh Ngọc và chị Phương có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và nuôi dạy hai con tốt hơn.

HỒ THANH NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà ý nghĩa với vợ chồng mù