Theo dõi trên

Mong chờ 2 tuyến cao tốc khai thác

19/04/2023, 05:06

Giữa tháng 4, giao thời chuyển mùa nắng sang mùa mưa nên thời tiết oi bức khiến nhiều người khó chịu. Tuy nhiên, bất chấp giữa cái nắng đang gay gắt lại đột ngột chuyển sang mưa rào, trên công trình cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây hàng trăm công nhân vẫn tất bật thay ca làm việc cả ngày lẫn đêm để đạt tiến độ cho kịp ngày đưa vào khai thác.

30/4, ngày lễ trọng đại giải phóng miền Nam, đất nước thống nhất cũng là cột mốc mà Chính phủ chỉ đạo phải đưa một số công trình trọng điểm quốc gia vào khai thác, trong đó có 2 tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây. Từ sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, kiểm soát tiến độ thi công của 2 tuyến cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây, hầu như quý nào cũng có Thứ trưởng đi kiểm tra thực tế công trình. Mới đây nhất, ngày 14/4 Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã đi kiểm tra toàn 2 tuyến cao tốc để nắm bắt những khó khăn đồng thời chỉ đạo kịp thời tháo gỡ những vướng mắc mà các nhà thầu đang gặp nhằm đảm bảo tiến độ thi công công trình để đưa vào khai thác 2 tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây vào dịp 30/4.

34769e7e7462216d2e987cd3b9362e4c.jpg
2 tuyến cao tốc sẽ khai thác vào dịp lễ 30/4. Ảnh Đình Hòa

Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km, mặt đường 32 m với 6 làn xe, có 6 nút giao, 65 cầu (18 cầu trên cao tốc, 47 cầu vượt) được khởi công vào cuối tháng 9/2020, tổng mức đầu tư trên 12.500 tỷ đồng. Dự án đi qua địa phận các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và qua địa phận huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, TP. Long Khánh (Đồng Nai). Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km từ xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong) đến xã Hàm Cường (Hàm Thuận Nam). Cả 2 tuyến cao tốc đều có tầm quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế đối với Bình Thuận, nhất là tuyến Phan Thiết – Dầu Giây bởi tuyến đường này là cửa ngõ kết nối với các tỉnh, thành miền Nam năng động trong giao dịch hàng hóa, đồng thời thuận lợi cho khách du lịch đến với Bình Thuận nhiều hơn.

Đến nay, 2 tuyến cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây cơ bản đã hoàn thành phần mặt đường nhưng hệ thống biển báo an toàn giao thông vẫn chưa làm xong, phần con lươn (dải phân cách) nhiều đoạn Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy yêu cầu phải làm “mềm” có nghĩa là phải tháo dỡ được linh động để trợ giúp cho công tác cứu nạn cứu hộ kịp thời khi có sự cố tai nạn trên cao tốc. Với các điểm giao, một số nơi gặp khó khăn khi thi công do phát sinh vướng mắc là chưa thỏa thuận được với dân về giá đền bù và tái định cư. Tuy nhiên, trả lời báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy khẳng định mặt đường tuyến chính đã xong, còn hơn 10 ngày nữa các đơn vị thi công sẽ hoàn thiện công tác lắp đặt hệ thống biển báo an toàn giao thông, 30/4 đưa vào khai thác 2 tuyến chính Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây, tuyến phụ đường gom sẽ làm xong vào tháng 6/2023.

Mong chờ 2 tuyến cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây đi vào khai thác, hoạt động nhằm rút ngắn thời gian đi lại của nhân dân giữa các vùng miền, nhất là với khách du lịch muốn đến Bình Thuận thưởng thức các lễ hội trong chuỗi hoạt động Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh” là điều hiện hữu và ngày ấy đang đến gần…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thị trường điện lạnh đắt hàng mùa nắng nóng
Hiện đang vào cao điểm mùa nắng nóng, thời tiết oi bức nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Thị trường điện lạnh như quạt máy, máy lạnh, tủ lạnh… tại TP. Phan Thiết cũng trở nên sôi động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong chờ 2 tuyến cao tốc khai thác