Theo dõi trên

Moscow cảnh báo đáp trả việc NATO tăng cường quân sự gần biên giới

18/01/2024, 15:44

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố việc NATO tăng cường quân sự gần biên giới Nga và Belarus là yếu tố gây bất ổn và Moscow sẽ đáp trả.

Theo hãng thông tấn Tass, đây là tuyên bố hôm 17/1 của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Hoạt động quân sự gia tăng của NATO và các đồng minh gần biên giới Nga - Belarus về bản chất mang tính khiêu khích, và có thể phá hủy hoàn toàn cấu trúc an ninh châu Âu. Chắc chắn, những động thái này sẽ vấp phải phản ứng đáp trả thích hợp từ phía Nga”, bà Zakharova nhấn mạnh.

nga-belarus-380.jpg
Quân đội Nga - Belarus tiến hành tập trận chung.

Bình luận về tuyên bố gần đây của một quan chức cấp cao Ba Lan rằng quân đội Đức sẽ được chào đón ở Ba Lan, bà Zakharova nhận định đây là "một yếu tố chống Nga khác trong chính sách bài Nga đang được các nước thành viên NATO theo đuổi".

Theo bà Zakharova, khoảng 10.000 lính sĩ Mỹ đã được triển khai tới Ba Lan, nơi một nhóm chiến thuật đa quốc gia của NATO bao gồm các quân nhân từ Mỹ, Anh, Croatia và Romania cũng đang đóng quân.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho hay những lời kêu gọi triển khai thêm quân đội nước ngoài trên lãnh thổ Ba Lan “là không cần thiết, nếu các quốc gia này hướng tới hòa bình”. Bà cho rằng lời kêu gọi “được xem như mong muốn làm gia tăng căng thẳng ở châu Âu, và kéo dài sự sụp đổ hoàn toàn của nền an ninh chung châu Âu”.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung Quốc dự kiến ghi nhận 9 tỷ chuyến đi dịp Xuân vận
Ngày 16/1, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết dự kiến sẽ có 9 tỷ chuyến đi của người dân trong kỳ Xuân vận dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moscow cảnh báo đáp trả việc NATO tăng cường quân sự gần biên giới