Theo dõi trên

Một sân chơi ý nghĩa cần nhân rộng

03/07/2024, 05:16

Mới thành lập được 3 tháng, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn Bình Thuận (TCM) đã nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt đẹp khi tham gia hàng loạt các hoạt động, sự kiện khác nhau trong tỉnh…

Tiền thân là một nhóm nhỏ gồm vài thanh niên yêu thích ca hát, sinh hoạt tại Đoàn phường Phú Trinh, Phan Thiết. Năm 2023, Trần Quốc Tình khi ấy là một sinh viên thực tập tại Ban phong trào - Tỉnh đoàn Bình Thuận đã đề xuất thành lập đội Tuyên truyền Ca khúc cách mạng. Trong quá trình 3 tháng thực tập tại cơ quan Tỉnh đoàn Bình Thuận, Tình đã cùng nhóm bạn tích cực hỗ trợ hoạt động cho các cơ quan, đơn vị khác nhau tại TP. Phan Thiết, Tình đã gặp gỡ, kết nối với các bạn có chung niềm đam mê ca hát và mời các bạn cùng tham gia nhóm TCM. Đến tháng 3/2024, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã ra quyết định thành lập Đội TCM Tỉnh đoàn Bình Thuận, nhằm mục đích tạo một sân chơi lành mạnh cho thanh niên, cũng là lực lượng xung kích về văn hóa văn nghệ tham gia phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

4.jpg

Sau ngày thành lập, số lượng thành viên mới chỉ có 8 người, “vốn liếng” duy nhất của cả đội lúc này dường như chỉ có sức trẻ, nhiệt huyết và năng khiếu ca hát. Đến nay TCM đã có 14 thành viên đội ca và 10 thành viên đội múa minh họa. Những khó khăn ban đầu vẫn còn nguyên, đó là thiếu nơi để luyện tập, thiếu thiết bị âm thanh. Các thành viên hầu hết là học sinh, sinh viên, có cả thanh niên vừa hoàn thành NVQS… ai cũng có lịch học và công việc riêng. Tuy vậy, với cùng niềm đam mê ca hát, với tinh thần tự nguyện phục vụ. “Tất cả thành viên đều ý thức được rằng: Mỗi hoạt động là một trải nghiệm, mỗi người vì mọi người, học hỏi nhau để cùng trưởng thành. Nhờ đó cho đến nay, Đội TCM đã khắc phục khó khăn, hăng say luyện tập và tham gia khá nhiều các hoạt động và sự kiện như: Đại hội Đoàn, Hội trại cấp tỉnh, Liên hoan Tuyên truyền măng non, các hội thi cấp tỉnh, chương trình “Thắp nến tri ân” nhân ngày 19/4 - Giải phóng quê hương Bình Thuận, có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Chương trình “Hành trình đỏ”, “Giọt máu hồng Bình Thuận”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”… và nhiều hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội, cơ quan đơn vị khác trong tỉnh” - anh Trần Quốc Tình cho biết thêm.

5.jpg

Bạn Nguyễn Lê Nhật Linh, một trong những thành viên đầu tiên của Đội TCM, cũng là người góp nhiều công sức trong việc lựa chọn tiết mục, xây dựng chương trình biểu diễn, tâm sự: Đội TCM đã có nhiều chương trình và tiết mục biểu diễn được xây dựng và tập luyện khá bài bản, công phu, chất lượng ngày càng được nâng cao và nhận được nhiều lời khen từ Ban tổ chức, khán giả. Yếu tố quan trọng góp phần cho thành công của đội chính là đến từ các giọng ca. Không chỉ đam mê ca hát, nhiều bạn trong đội từng tham gia và đạt giải cao trong cuộc thi “Tiếng hát Học sinh-Sinh viên” tỉnh Bình Thuận năm 2022 (Anh Thư, Khoa Nguyên), đặc biệt có bạn vào đến vòng chung kết 2 Cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Ngôi sao biển” Bình Thuận năm 2023 (Khoa Nguyên). Ngoài ra còn nhiều bạn từng tham gia “Giọng hát vàng TP. Phan Thiết”… đó chính là các nhân tố điển hình giúp cho Đội TCM ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, với các bài hát múa ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, đất nước và quê hương Bình Thuận…

6.jpg

Với tinh thần tự nguyện, sức trẻ và niềm đam mê ca hát, Đội TCM Tỉnh đoàn Bình Thuận đang góp một phần không nhỏ trong việc tuyên truyền cũng như phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa xã hội địa phương. Đây là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, cũng vừa là môi trường để các bạn học sinh-sinh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Được biết, trước đây cũng có vài nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ở TP. Phan Thiết và một số địa phương khác, nhưng sau một thời gian hoạt động đã không còn duy trì. Hy vọng với mô hình mới thành lập, sự hoạt động bài bản, hiệu quả, đặc biệt nhận được sự quan tâm động viên, tạo điều kiện của các cấp Đoàn- Hội, mô hình Đội TCM Tỉnh đoàn sẽ được nhân rộng ra các địa phương khác trong toàn tỉnh. Để các phong trào thanh niên nói chung ngày càng phong phú và ý nghĩa.

NGUYỄN THANH TRUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024: Điểm nhấn văn hóa và du lịch tại Phan Thiết
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 14 năm 2024 sẽ diễn ra từ 23 - 25/8/2024 (tức ngày 20, 21, 22 tháng 7 âm lịch). Sự kiện không chỉ là dịp để bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian truyền thống của người Hoa tại Phan Thiết mà còn là cơ hội quảng bá du lịch, thu hút khách tham quan đến với thành phố biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một sân chơi ý nghĩa cần nhân rộng