Theo dõi trên

Một tay súng Thái Lan xả súng vào những đứa trẻ đang ngủ

08/10/2022, 08:34

BTO-Panya Khamrab đã bị lực lượng cảnh sát Thái Lan sa thải vào năm ngoái vì tội tàng trữ ma túy Methamphetamine, say xỉn, gây rối trật tự công cộng.

rg6yrswy45d3zbl5peaajme7em.jpg
Panya Khamrab - kẻ sát nhân

Những đứa trẻ ở một nhà trẻ phía Đông Bắc Thái Lan đang chợp mắt sau bữa ăn trưa ngày 6/10, nhưng giấc mơ của chúng sớm trở thành cơn ác mộng khủng khiếp trong sự tàn sát nhiều người bởi một tay súng.

Tay súng ấy từng là một cảnh sát đã vào Nhà trẻ Uthai Sawan hay còn gọi là Trung tâm phát triển trẻ em Uthai Sawan theo tiếng Thái, ở tỉnh Nong Bua Lam Phu nổ súng và đâm khiến ít nhất 36 người chết. Trong đó có 21 bé trai và 3 bé gái.

Cục điều tra Trung ương Thái Lan xác định tay súng là Panya Khamrab, 34 tuổi – một cảnh sát đã bị lực lượng cảnh sát Thái sa thải vào năm 2021, nhưng cho biết chưa rõ động cơ của anh ta.

Đông Bắc là khu vực nghèo nhất Thái Lan, người dân sống nhờ nông nghiệp, có thu nhập thấp.

Sau khi tấn công những đứa trẻ, Panya Khamrab lái xe bỏ trốn, sau đó giết vợ và con mình trước khi kết liễu đời mình.

3edp2y7t4gviefbzogt7cyjtry.jpg
Nhiều cha mẹ đau khổ vì mất con 

Nhiều cha mẹ sợ hãi đến hiện trường tìm người thân xem có còn sống sót. Trên không trung tiếng còi báo động, tiếng khóc của người thương... “Vợ tôi dự sinh vào tháng tới. Tôi sẽ không bao giờ được gặp vợ và con của chúng tôi”, chồng của một giáo viên đang mang thai đã bị đâm chết nói với truyền hình Thái Lan trong nước mắt chảy dài trên khuôn mặt.

Nhiều đĩa ăn trưa của trẻ chưa rửa vẫn còn nằm trên bàn, rải rác với rau và cơm thừa. Cảnh sát cho biết, Panya Khamrab đã bị sa thải, ra khỏi ngành vào năm ngoái vì tàng trữ Methamphetamine, say xỉn còn gây phiền toái công chúng.

Tướng Jirapob Puridet từ Cục Điều tra Trung ương Thái Lan nói với tờ CNN, Panya còn bị buộc tội buôn bán Methamphetamines trong năm qua.

Methamphetamines là dạng ma túy đá phổ biến ở Thái Lan và gọi là “ya baa” – thuốc chữa bệnh điên. Chúng là chất gây nghiện cao, được sản xuất bất hợp pháp có thể gây ra ảo giác, hoang tưởng và lo sợ bị ngược đãi. “Panya bắt đầu nổ súng khi những đứa trẻ đang ngủ”, Thiếu tướng nói.

Anh ta sử dụng một khẩu súng ngắn 9mm – mua bất hợp pháp cho mục đích cá nhân và một con dao”, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Damrongsak Kittipraphat cho biết trong một cuộc họp báo.

tialf6h2qh6tynxlxgguobdgwu.jpg
Nhân viên giải cứu sắp xếp những quan tài chứa thi thể.

Các nhà điều tra cho biết, Panya bắt đầu ngày của mình ở thị trấn Uthai Sawan, cách Bangkok 500km về phía Đông Bắc, gần sông Mêkông, nơi một phần biên giới của Thái Lan giáp ranh với Lào.

Buổi sáng, anh ta đến tòa nhận thông tin về vụ ma túy của mình. Cảnh sát trưởng Damrongsak cho biết: Tòa yêu cầu anh ta xuất hiện trở lại vào ngày hôm sau. Panya rời tòa và lái xe đến Nhà trẻ Uthai Sawan gần đó.

Phát ngôn viên cơ quan an ninh Paisal Luesomboon nói với kênh truyền hình ThaiPBS của Thái: Anh ta rất căng thẳng, không còn là chính mình và bắt đầu nổ súng và chém trẻ em tại nhà trẻ. Một nhân chứng cho biết, “Thực sự sốc. Chúng tôi đã rất sợ hãi và chạy trốn khi biết đó là một vụ xả súng. Rất nhiều trẻ em chết”.

d4iwq6afmehvhz7ciyrnl37q7e.jpg
...Đặt hoa bày tỏ lòng thương tiếc người đã mất,

Thủ tướng Thái Lan đã ra lệnh cho cảnh sát trưởng đến hiện trường ngay lập tức. Ông đã bay đến hiện trường ngay sau đó để gặp gỡ thân nhân nạn nhân và những người sống sót.

Giới điều tra cũng muốn tìm nguyên nhân tại sao Panya trở nên tức giận đến mức trút cơn thịnh nộ của mình bằng những viên đạn và dao. Trong khi, các bệnh viện địa phương đang khẩn cầu mọi người hiến máu để giữ mạng sống những người bị thương. Nhiều người xếp hàng hiến máu.

Thái Lan hiếm khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt. Vụ xả súng lớn nhất xảy ra vào năm 2020 khi một binh sĩ giết chết ít nhất 29 người tại nhiều địa điểm bao gồm trung tâm mua sắm ở thành phố Korat trước khi bị lực lượng an ninh bắn chết.

NINH CHINH (NGUỒN: THE NATIONALNEWS)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cập nhật tình hình liên quan vụ xả súng ở Thái Lan: 38 người thiệt mạng
Tính đến nay, ít nhất 38 người, trong đó có 25 trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, vùng Đông Bắc Thái Lan.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tay súng Thái Lan xả súng vào những đứa trẻ đang ngủ