Theo dõi trên

Mùa hoa tràm nở

22/12/2023, 05:52

Nhắc đến Mũi Né - Phan Thiết, người ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất du lịch với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, tất cả hòa quyện tạo nên vẻ đẹp lung linh thơ mộng. Nhưng về vùng đất nắng và gió vào những ngày cuối năm này, còn có những cung đường tuyệt đẹp, nơi mỗi mùa trong năm lại mang một sắc màu quyến rũ.

Như một lời hẹn ước, cứ vào những tháng cuối năm, con đường hoa keo lá tràm ở Bình Thuận lại rực rỡ sắc vàng trở thành điểm check-in cực kỳ nổi bật trên nền cát trắng, đem lại một góc nhìn rất khác về thành phố biển.

dsc_0010-enhanced-sr.jpg
Hoa tràm đã bắt đầu nở

Đi dọc cung đường ven biển Võ Nguyên Giáp đến Hòa Thắng - Hòa Phú ở huyện Bắc Bình nối Tuy Phong những ngày này, du khách sẽ bắt gặp màu vàng rực của bông tràm đua nhau khoe sắc làm bừng sáng cả một góc trời. Đây là giống tràm chịu hạn, khác với tràm lấy gỗ. Cây không quá cao, mỗi nách lá đều có một bông hoa nhỏ, cánh mỏng dạng hình kim, bông dài khoảng 4 – 7 cm như đuôi sóc. Dưới cái nắng gắt, gió biển thổi mạnh càng khiến bông tràm phất phơ kiêu hãnh.

hoa-tramf.-nl.jpg
Những tuyến đường tít tắp nhuộm màu vàng của hoa. Ảnh: Ngọc Lân

Chẳng cần người chăm sóc, vun vén, nhưng cứ mỗi năm một lần khoảng từ tháng 12 sang tháng 1 năm sau hoa tràm lại nở bung. Ngàn hoa vàng óng như thắp sáng cả một tuyến đường dài khiến người dân địa phương và du khách nhiều nơi không thể bỏ lỡ. Với nam thanh nữ tú, mùa hoa tràm là thời khắc tuyệt vời để ghi lại dấu ấn tươi đẹp của tuổi trẻ, của đôi lứa yêu nhau. Với những bậc cao niên, hoa tràm còn gợi lên những liên tưởng, suy ngẫm về đời cây, đời người khi mùa xuân đã đến thật gần. Còn với các tay máy hay người yêu thiên nhiên thì mỗi tiểu cảnh là một góc nghệ thuật độc đáo.

dsc_0007-enhanced-sr.jpg
Du khách thích thú tạo dáng bên hoa

Lang thang khắp chặng đường dài, cảm giác thời gian như trôi chậm lại để hòa mình vào thiên nhiên kỳ vĩ nơi đây. Vợ chồng chị Trần Hoài Thương vừa từ Bình Dương ghé Phan Thiết vào dịp cuối tuần, sau khi nghe bạn bè giới thiệu đã không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc này. “Từng nhánh cây nặng trĩu, rực vàng đong đưa trong gió. Đến đây, tâm hồn mình cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn. Cảnh sắc mùa cuối năm quá tuyệt vời”, chị Thương thốt lên.

Còn chị Huỳnh Thúy Vân (phường Xuân An, TP. Phan Thiết), một người có niềm đam mê chụp hình chia sẻ: “Nếu Tây Nguyên có hoa dã quỳ, vùng núi Tây Bắc là tam giác mạch, hoa cải vàng, thì Bình Thuận lại nhuộm sắc bởi màu của hoa tràm ngày cuối năm. Nhìn những chùm hoa li ti đong đưa theo làn gió, tôi lại có cảm tưởng như đang lạc vào khung cảnh lãng mạn của Hàn Quốc hay vùng nhiệt đới Tây Âu.

dji_0150-enhanced-sr.jpg
Dưới cái nắng gắt, gió biển thổi mạnh càng khiến bông tràm phất phơ kiêu hãnh.

Có khá nhiều địa điểm chụp hoa tràm đẹp, song mọc ken dày nhất là dọc tuyến Hòa Thắng – Hòa Phú. Thời điểm thích hợp để “săn ảnh đẹp” là khoảng từ 7 giờ 30 - 9 giờ 30, lúc này ánh nắng không quá gắt, bị chói sáng và quá nóng. Bên cạnh đó vào cuối giờ chiều từ 15 giờ 30 - 17 giờ cũng là khoảng thời gian hợp lý với ánh hoàng hôn trên nền rừng keo tràm hoa vàng.

Rừng hoa tràm năm nay khoe sắc vào những ngày cuối năm và nghỉ Tết Dương lịch, vì thế du khách không nên bỏ lỡ điểm check-in lý tưởng này trong chuyến hành trình về với Bình Thuận.

THÙY LINH; ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dừa Rạng trong ký ức du khách
Biển xứ Rạng (Hàm Tiến, Phan Thiết) như một cái vịnh nhỏ, mặt nước êm ả, bởi dải đất Mũi Né nhô ra biển che chắn sóng và gió.
Nổi bật
Thông xe kỹ thuật tuyến Hàm Kiệm – Tiến Thành
BTO-Sáng nay, ngày 30/4 ông Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng các công trình giao thông Bình Thuận, cho hay: Tuyến đường giao thông Hàm Kiệm – Tiến Thành đã thông xe kỹ thuật. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận khi đơn vị thi công đã tập trung nhân vật lực làm “3 ca 4 kíp” trong vòng 1 tháng từ lúc được giao mặt bằng khoảng 1,3 km - mặt bằng được giao ngày 29/3...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hoa tràm nở