Theo dõi trên

Mỹ bắt đầu huấn luyện quân đội Ukraine bảo trì lựu pháo M777

10/05/2022, 09:47

Mỹ đã bắt đầu huấn luyện binh sỹ Ukraine bảo trì các loại lựu pháo mà Washington cung cấp cho Kiev, Người phát ngôn Lầu Năm Góc Joh Kirby cho biết ngày 9/5.

“Hơn 310 binh sỹ Ukraine hiện đã hoàn thành khóa huấn luyện với M777. Một nhóm hơn 50 binh sỹ khác hiện vẫn đang tham gia khóa huấn luyện tương tự. Chúng tôi cũng đã bắt đầu khóa huấn luyện kéo dài 2 tuần về việc bảo trì lựu pháo M7777 và lớp đầu tiên bắt đầu trong ngày 9/5. Đó là diễn biến mới nhằm giúp họ bảo trì lựu pháo mà họ đã được nhận tương đối nhiều”, ông Kirby nói.

my.jpg
Lựu pháo M777. Ảnh: Millitary

“Chúng tôi biết hỏa lực tầm xa đóng vai trò quan trọng. Các loại lựu pháo này đã được đưa ra chiến trường, dù không phải tất cả. Phản hồi mà chúng tôi nhận được từ Ukraine là chúng rất có giá trị”, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết thêm.

Trước đó, Mỹ tuyên bố chuyển lựu pháo M777 155mm cho Kiev. Gói viện trợ mới trị giá 150 triệu USD mà Mỹ công bố ngày 6/5 vừa qua bao gồm 22.000 đạn pháo 155mm, radar, thiết bị áp chế điện tử và các linh kiện khác.

Kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, tổng số viện trợ quân sự của Mỹ cho Kiev đã lên tới 3,4 tỷ USD, bao gồm lựu pháo, tên lửa phòng không Stinger, tên lửa chống tăng Javelin, đạn dược và máy bay không người lái “Bóng ma”…/.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố ở bán đảo Sinai
Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) tuyên bố gây ra vụ tấn công ở bán đảo Sinai ngày 7/5 khiến một sỹ quan và 10 binh sỹ Ai Cập thiệt mạng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt đầu huấn luyện quân đội Ukraine bảo trì lựu pháo M777