Theo dõi trên

Mỹ bắt đầu phân phối vaccine phiên bản mới có thể chống các biến thể của Omicron

07/09/2022, 09:16

Giới chức y tế Mỹ ngày 6/9 cho biết, các loại vaccine phiên bản mới có khả năng chống các biến thể của Omicron sẽ được phân phối rộng rãi trong tuần này.

Mỹ mới đây đã phê duyệt vaccine mới cập nhật của Pfizer và Moderna cho chiến dịch tiêm tăng cường cho mùa Thu năm nay. Các loại vaccine này có khả năng chống lại chủng virus ban đầu cũng như các biến thể của Omicron như BA.4 và BA.5 vốn đang chiếm đa số các ca nhiễm mới ở Mỹ.

Theo Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Xavier Becerra, khoảng 90% người dân Mỹ sẽ được tiếp cận với các loại vaccine mới cập nhật của Moderna và Pfizer vào cuối tuần này và vaccine vẫn sẽ được cung cấp cho người dân miễn phí. Giới chức Mỹ cho rằng, việc tiêm tăng cường Covid-19 nên diễn ra hàng năm giống như tiêm phòng cúm vì điều này sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch qua đó giảm số ca nhập viện và tử vong. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, các mô hình dự báo cho thấy việc tiêm tăng cường các loại vaccine mới cập nhật hàng năm có thể giảm tới 100.000 ca nhập viện và 9.000 ca tử vong, đồng thời tiết kiệm được hàng tỷ USD chi phí y tế. Các biến thể BA.5 và BA.4 lần lượt chiếm 88% và 11% số ca nhiễm mới ở Mỹ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine muốn thay thế Nga cung cấp khí đốt tới EU
Tập đoàn năng lượng nhà nước Ukraine Naftogaz có kế hoạch tăng cường sản xuất khí tự nhiên và dịch chuyển sang nguồn năng lượng thay thế trong nước, từ đó tích trữ đủ nhiên liệu để cung cấp cho EU vào mùa nắng nóng năm sau, CEO của tập đoàn - ông Yuriy Vitrenko nhận định với Reuters.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt đầu phân phối vaccine phiên bản mới có thể chống các biến thể của Omicron