Theo dõi trên

Mỹ cảnh báo "lựa chọn khác" với Iran khi các cuộc đàm phán khó khăn tiếp tục

10/12/2021, 14:59

Theo Thư ký báo chí Nhà trắng Jen Psaki, Tổng thống đã yêu cầu đội ngũ của mình chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp ngoại giao thất bại và Mỹ phải chuyển sang các lựa chọn khác. Cũng trong ngày 9/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã gặp người đồng cấp Israel Benny Gantz.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua (9/12) cảnh báo đang chuẩn bị những biện pháp bổ sung đối với Iran, trong bối cảnh các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này lâm vào bế tắc.

Hai bên tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác để đối phó với mối đe dọa từ Iran. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cũng bày tỏ quan ngại về các hoạt động hạt nhân của Iran trong những tháng gần đây, cũng như những hành động khiêu khích liên tục và sự thiếu can dự ngoại giao mang tính xây dựng.

Iran và nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức) hôm qua nối lại các cuộc đàm phán khó khăn nhằm khôi phục thảo thuận hạt nhân năm 2015. Theo Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Mikhail Ulyanov, các cuộc đàm phán đã “gỡ bỏ một số hiểu lầm”, nhưng không nêu chi tiết.

Đây là vòng đàm phán thứ 7 kể từ khi các bên bắt đầu hồi tháng 4 vừa qua. Các quan chức Iran những ngày gần đây đã lên án phản ứng “tiêu cực” của các quốc gia phương Tây, cho rằng "các chiến dịch truyền thông như vậy là không mang tính xây dựng”.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cảnh báo "lựa chọn khác" với Iran khi các cuộc đàm phán khó khăn tiếp tục