Theo dõi trên

Mỹ lên kế hoạch thả hàng cứu trợ từ máy bay xuống Dải Gaza

03/03/2024, 09:43

“Mỹ có kế hoạch thả hàng viện trợ từ máy bay xuống Dải Gaza trong bối cảnh giao tranh vẫn tiếp diễn giữa Israel và Hamas”, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong cuộc gặp Thủ tướng Italy Giorgia Meloni tại Nhà Trắng hôm 1/3.

anh-2.jpg

“Nhiều người vô tội bị cuốn vào cuộc chiến tranh khủng khiếp, không thể nuôi sống gia đình mình. Viện trợ cho Gaza lúc này gần như không bao giờ là đủ, Tổng thống Mỹ nói về Dải Gaza.

Thiếu nhu yếu phẩm nghiêm trọng, đặc biệt ở khu vực phía bắc vì xe tải chở hàng viện trợ chỉ có thể vào Gaza qua hai trạm kiểm soát ở phía nam.

Mỹ sẽ tiếp tế thêm nhu yếu phẩm bằng cách thả từ máy bay xuống Gaza trong những ngày tới. Đồng thời cũng sẽ tìm cách mở ra những con đường khác vào Gaza, bao gồm cả khả năng thiết lập một hành lang hàng hải để cung cấp lượng lớn viện trợ nhân đạo.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết, việc thả hàng cứu trợ từ máy bay xuống Dải Gaza sẽ duy trì liên tục chứ không phải một lần.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí về cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas nhằm làm ngừng giao tranh và thả con tin, Tổng thống Mỹ cho biết, ông hy vọng có thể đạt được thỏa thuận trước tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, bắt đầu vào khoảng ngày 10/3. Đồng thời, ông thông tin thêm, các bên liên quan đang nỗ lực đàm phán nhưng vẫn chưa đạt.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống V.Putin khẳng định Nga sẵn sàng hỗ trợ giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza
Ngày 10/12, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẵn sàng hỗ trợ giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lên kế hoạch thả hàng cứu trợ từ máy bay xuống Dải Gaza