Theo dõi trên

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng cường hợp tác trước mối đe dọa từ Triều Tiên

30/06/2022, 16:10 - Lượt đọc: 90

Lãnh đạo các nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên và nhất trí tăng cường hợp tác nhằm ứng phó với mối đe dọa từ nước này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 29/6 đã gặp nhau bên lề thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha. Các bên đã thống nhất rằng tiến triển của các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên mang lại các mối đe dọa nghiêm trọng cho không chỉ bán đảo Triều Tiên mà cả Đông Á và thế giới.  

de_doa_trieu_tien.jpg
Từ trái qua phải: Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: Reuters

Cả ba nhà lãnh đạo đều nhất trí tìm hiểu thêm các biện pháp ngoài hợp tác an ninh nhằm củng cố năng lực răn đe đối với Triều Tiên – năng lực của quân đội Mỹ, đặc biệt là các lực lượng hạt nhân của nước này nhằm răn đe các cuộc tấn công đối với các nước đồng minh của Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nhấn mạnh, năng lực răn đe của liên minh Mỹ-Nhật-Hàn cần được nâng cấp trong nỗ lực củng cố mối quan hệ đối tác giữa ba nước. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc tham dự thượng đỉnh NATO thường niên với tư cách là quan sát viên.

Trong khi đó, Triều Tiên trong năm qua đã tiến hành các vụ thử tên lửa ở mức độ chưa từng có và được cho là đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vùng xám giữa NATO và Nga trong bối cảnh chiến sự Ukraine
Căng thẳng những tháng qua giữa Nga và NATO liên quan đến Ukraine đã làm nổi bật khái niệm vùng xám giữa NATO và Nga.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng cường hợp tác trước mối đe dọa từ Triều Tiên