Theo dõi trên

Mỹ, Trung cam kết tiếp tục đàm phán sâu hơn về thương mại trong năm 2024

18/11/2023, 14:08

Bộ Thương mại Mỹ cho biết Mỹ và Trung Quốc có kế hoạch đàm phán sâu hơn về các vấn đề thương mại vào năm tới sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo và người đồng cấp TQ Vương Văn Đào.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc hội đàm bên lề Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco (Mỹ) trong tuần này.

my-trung-171123.jpg

Ngày 15/11/2023, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp thượng đỉnh bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023 tại San Francisco (Mỹ). Tại cuộc gặp, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng nước này và Trung Quốc cần đảm bảo cạnh tranh giữa hai bên sẽ không biến thành xung đột. Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình coi quan hệ Trung-Mỹ là mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới. 

Sau cuộc hội đàm của các nhà lãnh đạo hai bên, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, bà Gina Raimondo đã gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Văn Đào ngày 16/11 và thảo luận về mối quan hệ thương mại giữa hai nước.

Tuyên bố của Bộ Thương mại Mỹ nêu rõ: “Trong cuộc họp, hai bên đã thảo luận những tiến bộ đạt được trong nhóm công tác về các vấn đề thương mại và dự định tổ chức một cuộc gặp trực tiếp vào đầu năm 2024”.

Hai bên cũng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận kỹ thuật về việc tăng cường bảo vệ bí mật thương mại trong quá trình tố tụng vào tháng 1/2024. Ngoài, ra bộ trên cũng có kế hoạch hợp tác với Trung Quốc để thúc đẩy mối quan hệ thông qua việc khôi phục hội nghị lãnh đạo ngành du lịch dự kiến diễn ra tháng 5/2024 tại Tây An (Trung Quốc).

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn nhân đạo tại Gaza
Nghị quyết số 2712 kêu gọi ngừng bắn và thiết lập hành lang nhân đạo khẩn cấp và mở rộng trên khắp Dải Gaza “trong đủ số ngày” để tạo điều kiện cho việc tiếp cận nhân đạo không bị cản trở.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Trung cam kết tiếp tục đàm phán sâu hơn về thương mại trong năm 2024