Theo dõi trên

Mỹ trừng phạt 4 người định cư Israel, gia tăng áp lực lên Thủ tướng Netanyahu

02/02/2024, 10:03

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm trừng phạt những người Israel có hành vi xấu ở Bờ Tây, nơi người Palestine muốn thành lập một nhà nước trong tương lai.

Sắc lệnh được ký bởi Tổng thống Joe Biden thiết lập hệ thống trừng phạt tài chính và hạn chế thị thực đối với các cá nhân đã tấn công bạo lực hoặc chiếm đoạt tài sản của người dân Palestine ở các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây. Theo sắc lệnh này, tài sản tại Mỹ của các cá nhân bị trừng phạt sẽ bị phong tỏa và công dân Mỹ bị cấm không được quan hệ với những người này.

screenshot_1706843081.png

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trong thông báo cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh Mỹ phản đối các hành động cản trở ổn định ở Bờ Tây cũng như triển vọng hòa bình và an ninh cho cả người dân Israel và Palestine.

Mỹ kêu gọi Israel làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn bạo lực chống lại dân thường ở Bờ Tây đồng thời buộc những kẻ liên quan phải chịu trách nhiệm. Washington cũng nhấn mạnh cam kết tiếp tục thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại của mình bao gồm một giải pháp hai nhà nước cũng như an ninh và an toàn cho người dân Israel và Palestine.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà lãnh đạo Triều Tiên giám sát vụ thử tên lửa hành trình
Ngày 29/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát một vụ thử tên lửa hành trình được phóng từ tàu ngầm và thị sát việc chế tạo một tàu ngầm hạt nhân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trừng phạt 4 người định cư Israel, gia tăng áp lực lên Thủ tướng Netanyahu