Theo dõi trên

Nga đề xuất lập vùng cấm bay trên các cơ sở năng lượng trọng yếu

30/01/2024, 10:02

Theo đề xuất do Bộ Năng lượng Nga soạn thảo, vùng cấm bay áp dụng đối với tất cả các thiết bị bay, khí cầu, khí cầu nhiệt hoặc khí cầu hỗn hợp, khí cầu viễn thám.

Vùng cấm bay được đề xuất áp dụng đối với tất cả các thiết bị bay ngoại trừ những máy bay được triển khai để bảo vệ các cơ sở năng lượng đó, các chuyên cơ chở nguyên thủ và các quan chức hàng đầu của Nga hoặc máy bay của lãnh đạo các nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm chính thức Nga.

co_so_dau_khi_nga.jpg

Nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng gần Korsakov, thuộc đảo Sakhalin, Nga. Ảnh: AFP

Bộ Năng lượng Nga cũng đề xuất thành lập một Trung tâm điều phối có sự tham gia của Cơ quan an ninh Nga (FSB), Lực lượng cảnh vệ quốc gia, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Bộ giao thông và Bộ Năng lượng để quản lý quyền cấp phép bay.

Động thái trên diễn ra ngay sau khi lực lượng phòng không Nga thông báo đánh chặn thành công vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga tại vùng Yaroslavl, nằm ở phía đông bắc Mosscow vào sáng ngày 29/1. Đây cũng là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra. Theo thống kê từ phía Nga, trong năm 2023, nước này đã ghi nhận 45 vụ tấn công phá hoại các cơ sở năng lượng, nhiên liệu và được thực hiện chủ yếu bằng các thiết bị bay không người lái.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Căng thẳng ở Biển Đỏ khiến máy bay chở ngoại trưởng Đức buộc hạ cánh ở  Saudi Arabia
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đang trên đường đến châu Phi nhưng không thể bay qua Yemen vì không an toàn, trong lúc Eritrea từ chối cho bay vào không phận, nên chuyến bay của bà buộc chuyển hướng đến Saudi Arabia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đề xuất lập vùng cấm bay trên các cơ sở năng lượng trọng yếu