Theo dõi trên

Mỹ: Ukraine có thể đề nghị giảm nhẹ trừng phạt Nga để đổi lấy hòa bình

04/04/2022, 16:30

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã được Washington "bật đèn xanh" để đề xuất giảm nhẹ trừng phạt Nga nhằm đổi lấy việc chấm dứt chiến tranh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 3/4 đã đưa ra đề xuất rằng Tổng thống Ukraine Zelensky có thể đàm phán về việc giảm nhẹ trừng phạt Nga để đổi lấy hòa bình. Ông Blinken cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ủng hộ bất kỳ điều gì người dân Ukraine muốn thực hiện để chấm dứt cuộc chiến hiện nay.

um.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Getty

"Chúng tôi sẽ xem xét những gì Ukraine đang làm và những gì nước này muốn làm. Nếu Ukraine kết luận rằng việc dỡ bỏ trừng phạt có thể chấm dứt chiến tranh, ngừng thương vong và thiệt hại cũng như tiếp tục khẳng định độc lập và chủ quyền của mình, dĩ nhiên, chúng tôi sẽ cho phép điều đó", Ngoại trưởng Mỹ nhận định.

Ông Blinken cho rằng Mỹ và các đồng minh sẽ làm mọi thứ có thể để tăng cường vị thế của Ukraine trên bàn đàm phán nhưng các lệnh trừng phạt vẫn có ảnh hưởng nhất định đến cách hành xử của Nga. Ngoại trưởng Mỹ bác bỏ nhận định của người dẫn chương trình NBC Chuck Todd rằng hiện không phải là thời điểm để đàm phán về những nhượng bộ với Nga khi cho rằng việc chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine sẽ phụ thuộc vào người dân Ukraine./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga sẵn sàng mở thêm hành lang nhân đạo ở Ukraine
Ông Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga, ngày 3/4 cho biết phía Nga sẵn sàng mở thêm các hành lang nhân đạo theo bất kỳ hướng nào để sơ tán dân thường và người nước ngoài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Ukraine có thể đề nghị giảm nhẹ trừng phạt Nga để đổi lấy hòa bình