Theo dõi trên

Mỹ và Đài Loan bắt đầu đàm phán thương mại chính thức theo sáng kiến mới

18/08/2022, 10:06 - Lượt đọc: 174

Mỹ và Đài Loan ngày 17/8 đã nhất trí bắt đầu các cuộc trao đổi thương mại theo một sáng kiến mới. Đây được coi là một dấu hiệu nữa cho thấy sự ủng hộ của Mỹ với hòn đảo này.

Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) đã thông báo về Sáng kiến Mỹ - Đài Loan về Thương mại thế kỷ 21 vào tháng 6, chỉ vài ngày sau khi chính quyền Tổng thống Biden không đưa hòn đảo này vào sáng kiến kinh tế mới tập trung vào châu Á nhằm đối phó với sự ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết hai bên đã nhất trí về những nhiệm vụ đàm phán và dự kiến sẽ bắt đầu vòng đàm phán đầu tiên vào đầu mùa thu này.

"Chúng tôi có kế hoạch theo đuổi một kế hoạch đầy tham vọng nhằm đạt được những cam kết tiêu chuẩn cao và những kết quả có ý nghĩa bao trùm 11 lĩnh vực thương mại trong các nhiệm vụ đàm phán nhằm xây dựng một nền kinh tế thế kỷ 21 công bằng, thịnh vượng và kiên cường hơn", Phó Đại diện Thương mại Mỹ Sarah Bianchi cho hay.

Những nhiệm vụ đàm phán được đưa ra cùng với thông báo cho biết Mỹ và Đài Loan đã đặt ra một chương trình nghị sự mạnh mẽ, đàm phán về các vấn đề như các điều kiện thương mại, quy định về hàng hóa cũng như loại bỏ những rào cản phân biệt trong thương mại.

Tuy nhiên, thông báo này không đề cập đến khả năng của một thỏa thuận thương mại tự do rộng khắp, điều mà Đài Loan đang hối thúc Mỹ tiến hành./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một năm cai trị của Taliban 2.0: Hàng triệu người Afghanistan có nguy cơ chết đói
Tròn một năm sau khi Taliban trở lại nắm quyền, nền kinh tế Afghanistan gần như tê liệt vì các lệnh trừng phạt trong khi bóng ma khủng bố vấn ám ảnh quốc gia Nam Á này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Đài Loan bắt đầu đàm phán thương mại chính thức theo sáng kiến mới