Theo dõi trên

Nam điều dưỡng hết mình vì sức khỏe bệnh nhân

03/04/2023, 05:41 - Lượt đọc: 6,240

Người mà chúng tôi nhắc đến là điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân (sinh năm 1993), hiện đang công tác ở Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng, Nguyễn Ngọc Xuân hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Năm 2015, điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân được nhận vào làm việc tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận và gắn bó với công việc này cho đến nay. Đặc thù của khoa là cấp cứu, điều trị và chăm sóc tích cực bệnh nhân nặng, cũng là khoa quan trọng, nguy hiểm, vất vả với người cán bộ y tế trẻ. Nhưng với ý thức là người trẻ không ngại khó, không ngại khổ, điều dưỡng Xuân luôn nỗ lực hết mình trong việc chăm sóc bệnh nhân và luôn tự hào khi bản thân đóng góp một phần nhỏ bé cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Điều dưỡng Xuân chia sẻ: Công việc của người điều dưỡng là hàng ngày phải chăm sóc cho rất nhiều bệnh nhân. Những dịp nghỉ lễ, tết, trong khi mọi người được nghỉ ngơi, dưỡng sức, thì chúng tôi phải làm việc liên tục; nhiều đêm trực phải thức trắng đêm để điều trị cho người bệnh.

z4132408182744_3e3729ba655ec2f798bd3b77d6aa0afc.jpg

Hôm chúng tôi đến Khoa Cấp cứu, nhìn trang phục màu trắng của Xuân vấy bẩn bởi máu và thức ăn. Điều dưỡng Xuân cười và giải thích đây là chuyện thường gặp ở khoa, vì cán bộ ở đây liên tục tiếp xúc với các bệnh nhân nặng, có khi nguy kịch đến tính mạng.

Vượt qua khó khăn, điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân luôn ý thức nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ bệnh nhân, tận tình chu đáo trong mọi hoàn cảnh. đồng thời xác định không gây phiền hà cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, thực hiện tốt y đức của người thầy thuốc.

Các bệnh nhân từng nhập viện tại Khoa Cấp cứu khi sức khỏe ổn định và chuyển sang khoa phòng khác để tiếp tục điều trị, đều có ấn tượng tốt về nam điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân. Ông Nguyễn Văn Ngọc, ở thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong nói với chúng tôi: Trong 5 ngày điều trị ở Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận, được điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân cùng y, bác sĩ tận tình chăm sóc, sức khỏe ông tương đối hồi phục và được chuyển qua khoa nội. Ông nhớ nhất là những đêm đầu nhập viện, khó ngủ, cộng với bệnh tật làm ông cáu gắt với tất cả mọi người. Nam điều dưỡng Xuân thường xuyên động viên, an ủi và giúp ông vui vẻ và phối hợp tốt với cán bộ y tế để điều trị.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của người cán bộ y tế trẻ, nhiều năm liền điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và được Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận khen thưởng. Nhưng phần thưởng lớn nhất của nam điều dưỡng này chính là sự tin yêu, sự quý trọng của đồng nghiệp và người bệnh, người nhà bệnh nhân dành cho anh. Đây là động lực để điều dưỡng Nguyễn Ngọc Xuân tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

TƯƠNG LAI


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp
BTO - Đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Đảng ủy phường Hàm Tiến về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2023 vào sáng nay 23/2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam điều dưỡng hết mình vì sức khỏe bệnh nhân