Theo dõi trên

Nam sinh lớp 11 xuất sắc đạt giải nhì quốc gia môn tiếng Anh

22/03/2023, 05:51 - Lượt đọc: 6,798

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2023, em Lê Hồng Anh – lớp 11A Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã xuất sắc đạt giải nhì môn tiếng Anh với 16,15 điểm. Thành tích này đã mang về niềm vinh dự tự hào cho gia đình, các thầy cô giáo, nhà trường và ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận.

Gặp gỡ Hồng Anh khi em vừa nhận được kết quả kỳ thi, trong niềm vui vỡ òa, em chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT nên em khá bất ngờ với kết quả mình vừa đạt được. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được rất nhiều lời chúc mừng của thầy cô, bạn bè và người thân mấy ngày hôm nay”. Có đam mê và yêu thích môn tiếng Anh từ cấp THCS, nên em thường xuyên trau dồi và phát triển năng lực môn học này hơn.

5f73788b-58ca-4bac-8777-82c45c6ff0da.jpeg
Em Lê Hồng Anh
9566e2f9-b241-469c-8eb3-e4b10d8c0f90.jpeg
Em Hồng Anh (ở giữa) và những người bạn

Theo chia sẻ của Hồng Anh, tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, hầu hết các sự kiện quốc tế, các tổ chức toàn cầu đều sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính. Vì vậy, việc thành thạo tiếng Anh sẽ giúp chúng ta có cơ hội, khả năng thích ứng và phát triển một thế giới rộng mở với xu thế toàn cầu hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ. “Để học tốt môn tiếng Anh ngoài nắm chắc các bài giảng trên lớp, trong sách giáo khoa, nhất là từ vựng và ngữ pháp thì nên tập trung vào các kiến thức mình yếu trước rồi mới nâng cao rèn luyện các kỹ năng khác. Theo đó, em thường rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc hiểu tiếng Anh qua việc đọc truyện bằng tiếng Anh, nói chuyện với các bạn người nước ngoài, chơi game…điều này giúp em học tốt hơn môn tiếng Anh”, Hồng Anh chia sẻ.

Được tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT là niềm vinh dự đối với Hồng Anh, bởi đây là sân chơi trí tuệ giúp em có điều kiện được thể hiện năng lực của bản thân, thỏa mãn niềm đam mê với môn học mình yêu thích. Mặc dù đây là lần đầu tiên em tham dự kỳ thi này nhưng em đã được bạn bè, thầy cô, nhà trường sát cánh động viên. Do đó khi bước vào kỳ thi, em khá bình tĩnh, tự tin, vận dụng kiến thức đã học cũng như các kỹ năng đã được rèn luyện để vượt qua các phần thi một cách tốt nhất. Theo Hồng Anh để đạt được kết quả cao, trước kỳ thi vài ngày các bạn không nên nhồi nhét thêm kiến thức mà thay vào đó dành thời gian giải trí để tinh thần thoải mái hơn trước khi bước vào phòng thi. Với tinh thần học tập nghiêm túc, luôn cố gắng vươn lên, em đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trong học tập. Những năm học qua, Hồng Anh đều đạt học sinh giỏi, đặc biệt em đã dành được huy chương vàng tại kỳ thi Olympic 30/4 online môn tiếng Anh do Trường chuyên Thoại Ngọc Hầu tổ chức năm 2022; đạt giải ba môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023.

Phát huy những thành tích đạt được, Hồng Anh sẽ tiếp tục ôn tập để tham dự các kỳ thi khác, trước mắt sẽ tập trung ôn luyện để tham dự kỳ thi Olympic 30/4 môn tiếng Anh sắp tới. Nói về dự định tương lai, cậu học trò này cho biết, ngoài tập trung ôn luyện môn tiếng Anh em sẽ dành thời gian để học đều tất cả các môn học còn lại, trong đó sẽ tập trung môn toán, lý, tiếng Anh để sau này dự tuyển vào trường quốc tế theo ngành học mình yêu thích.

Cô Tôn Nữ Thi – giáo viên dạy môn tiếng Anh ở lớp cũng là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi cho Hồng Anh nhận xét: “Em là một học sinh ngoan, tích cực trong học tập và các hoạt động của lớp, của trường, tính tình hòa đồng, lễ phép được thầy cô, bạn bè quý mến. Trong thời gian ôn luyện thi học sinh giỏi quốc gia, Hồng Anh luôn giữ tinh thần thoải mái, không quá áp lực thành tích nhưng cũng không thiếu sự quyết tâm. Thành tích của em chính là niềm vui, niềm vinh dự rất lớn cho nhà trường, thầy cô và là động lực để các học sinh khác noi theo. Điều vinh dự hơn, giải nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay mà em đạt được là thành tích tốt nhất của môn tiếng Anh từ trước đến nay của tỉnh nhà”.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chương trình Giáo dục địa phương:  Bồi đắp cho học sinh tình yêu quê hương
Giáo dục địa phương (GDĐP) là một trong những môn học bắt buộc trong chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 nhằm giúp học sinh có thêm kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lý cũng như cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh lớp 11 xuất sắc đạt giải nhì quốc gia môn tiếng Anh