Theo dõi trên

Nam thanh niên 9X với Mô hình hồ sinh vật cảnh

09/01/2022, 05:57

BTO- Sinh năm 1995, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh Nguyễn Hữu Hồ ở thôn Tam Tân, xã Tân Tiến, thị xã La Gi đã sớm có những đam mê, chí hướng làm ăn và tương đối ổn định với Mô hình hồ sinh vật cảnh hơn 3 năm qua.

Chăm chỉ, cần cù và không ngừng học hỏi, nỗ lực hết mình để làm kinh tế giỏi là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi gặp gỡ và tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Hồ. Là con trai cả trong gia đình nghèo có 3 anh em, anh Hồ luôn ý thức trách nhiệm của mình là cùng với ba mẹ nuôi dưỡng và tạo điều kiện tốt nhất cho hai em gái ăn học “tới nơi tới chốn”. Tuy tuổi đời còn rất trẻ, nhưng anh Hồ đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề đi biển. Sau những chuyến biển vất vả suốt nhiều năm trời, anh Hồ dành dụm được số tiền gần 200 triệu đồng và quyết định tìm một công việc đỡ vất vả và có thu nhập ổn định hơn để lo cho gia đình. Sau một thời gian tìm hiểu về mô hình hồ sinh vật cảnh thì anh Hồ quyết định dùng hết số tiền dành dụm của mình để đầu tư vào mô hình này và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế ổn định.

thanh-nien.jpg

Anh Nguyễn Hữu Hồ bên những hồ sinh vật cảnh của mình.

Đến tham quan Mô hình Hồ sinh vật cảnh của anh Hồ, chúng tôi vô cùng mãn nhãn trước quy mô và sự thiết kế, tạo mẫu, trang trí... đẹp mắt của hơn 20 hồ sinh vật cảnh có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Trong đó có những hồ khá lớn, với diện tích từ 2m2 trở lên. Những sinh vật cảnh được nuôi trong hồ bao gồm các loại cây thủy sinh và hơn 15 loại cá thủy sinh khác nhau như: Kim Sơn, A Li, Song Kiếm, Huyết Kiếm, Neon Vua, Sóc Dĩa Đỏ, Hồng Cam... Các loại cá này được bán với giá từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng/con, tùy theo chủng loại và kích cỡ.

thanh-nien-1.jpg

Hiện tại anh Hồ đang sở hữu hơn 20 hồ sinh vật cảnh với diện tích lớn nhỏ khác nhau

Ngoài những loại cá thủy sinh kể trên thì anh Hồ còn sở hữu loại cá Ma Na Thần Tiên với giá bán từ 150.000 đồng đến 450.000 đồng/con tùy theo kích cỡ và những loại cá có giá trị cao hơn như Ngân Long, Hoàng Tử Châu Phi, Hồng Vỹ Mỏ Vịt... với giá bán trung bình từ 900.000 đồng đến 1500.000 đồng/con.

thanh-nien-2.jpg

Những loại cá có giá trị kinh tế cao mà anh Hồ đang sở hữu

Với sự kiên trì, chí thú làm ăn đến nay mô hình nuôi cá thủy sinh của anh Hồ ngày một phát triển. Bên cạnh với việc nuôi cá thủy sinh để bán lẻ cho khách “chơi” cá kiểng thì anh Hồ còn nuôi thêm dòng cá Guppy và xuất bán ổn định cho các cơ sở kinh doanh cá kiểng trên địa bàn thị xã La Gi. Đối với loại cá này thì anh Hồ nuôi trong hơn 35 thùng xốp được bố trí khá ngăn nắp và khoa học khi anh Hồ tận dụng một ít diện tích nhỏ của sân nhà để nuôi. Và loại cá này cũng khá đa dạng về chủng loại như: Full Red, Full Gold, Dumber Red Tail, Koi Short... Được biết, trung bình khoảng 3 tháng anh xuất bán sĩ dòng cá này cho các cơ sở kinh doanh cá kiểng với số lượng hơn 100 con với thu nhập trung bình cho riêng dòng cá này là từ 10 đến 15 triệu đồng trong vòng 3 tháng.

Với sự kiên trì, chí thú làm ăn, đến nay mô hình nuôi cá thủy sinh của anh Hồ ngày càng phát triển. Ngoài nuôi thành công nhiều loại cá thủy sinh, anh Hồ còn thiết kế, tạo mẫu… hồ sinh vật cảnh hoàn thiện bao gồm: Cây thủy sinh, cá thủy sinh và một số tiểu cảnh trang trí...khi khách hàng có nhu cầu để làm đẹp thêm không gian cho ngôi nhà của mình.

Tâm sự với chúng tôi, anh Hồ còn mong muốn được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và con giống cho những ai muốn khởi nghiệp từ mô hình nuôi cá thủy sinh để họ có thể thoát nghèo như anh, đặc biệt là những bạn trẻ chưa có công ăn việc làm ổn định.

Mạnh dạn, năng động, sáng tạo... trong công việc, anh Nguyễn Hữu Hồ cũng như nhiều thanh niên khác trên địa bàn thị xã La Gi đã, đang và sẽ luôn là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần vượt khó vươn lên, phát huy tình thần “dám nghĩ, dám làm” của thanh niên trong thời đại mới, luôn biết nắm bắt cơ hội để làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đa dạng kiểu dáng tại Hội thi Sinh vật cảnh Phan Thiết lần thứ II
BTO- Ngày 26/7, tại quán cà phê Sinh Vật Cảnh (đường Trường Chinh, gần cầu Cà Ty) đã diễn ra Hội thi Đá cảnh, Bonsai Phan Thiết lần thứ II.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên 9X với Mô hình hồ sinh vật cảnh