Theo dõi trên

Nâng cao hiệu quả truyền thông trong đoàn viên

24/08/2023, 05:56

Từ đam mê chụp hình, sử dụng công nghệ và thường xuyên tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn, nhóm bạn trẻ ở Hàm Thuận Nam tập hợp lại, đề xuất thành lập câu lạc bộ (CLB) truyền thông với kỹ năng số. Từ tháng 4/2023 đến nay, CLB trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích mang những năng lượng tích cực đến người trẻ và cộng đồng.

clb.-truyen-thong.jpg
Các thành viên CLB truyền thông với kỹ năng số

CLB truyền thông với kỹ năng số là một trong các CLB đội nhóm trực thuộc Huyện đoàn Hàm Thuận Nam. CLB gồm 13 thành viên là đoàn viên thanh niên trong toàn huyện nhiệt huyết với các hoạt động phong trào và đam mê đồ họa, media, mong muốn nâng cao, rèn luyện kỹ năng trong công tác truyền thông. Do ở nhiều địa bàn và đang học THPT nên các thành viên chủ yếu sinh hoạt, xây dựng, đóng góp ý tưởng, chuẩn bị nội dung hoạt động bằng hình thức trực tuyến qua zoom meeting, zalo nhóm.

truyen-thong1.jpg
z4631629043662_5edb37dfac203daa10a169587cc67560.jpg

Chị Nguyễn Vũ Ngọc Linh – Đội trưởng CLB truyền thông kỹ năng số và hiện là Bí thư Chi đoàn thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh chia sẻ: "Phương tiện tác nghiệp của nhóm rất đơn giản, chỉ cần có máy tính, chiếc điện thoại thông minh hoặc máy chụp hình là đã thực hành được ngay. Thay vì trước đây các văn bản, nghị quyết, báo cáo hay các hoạt động được chụp hình đăng tải lên một cách khô cứng, ít thu hút sự quan tâm của đoàn viên, thì CLB đã “biến hóa”, tóm tắt nội dung, trang trí thành các ấn phẩm ngắn gọn, dễ hiểu. Hình ảnh hoạt động tình nguyện, sân chơi cho thanh, thiếu nhi có sự đầu tư chất lượng hơn, ngoài ra còn xây dựng thành các video clip ngắn. Nhờ vậy, kịp thời nắm bắt tư tưởng đoàn viên, thanh niên; kịp thời thông tin các vấn đề “nóng”, vấn đề thanh niên đang quan tâm để định hướng và kiên quyết phản bác, đấu tranh…".

clb-truyen-thong.11.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Duy – Bí thư Huyện đoàn Hàm Thuận Nam (bên phải) đang trao đổi công việc với các thành viên

Câu lạc bộ không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn là nơi để những người cùng sở thích thể hiện năng lực bản thân. Em Phạm Diệu Hiền – học sinh lớp 10A3, năm học 2022 – 2023 Trường THPT Hàm Thuận Nam vui vẻ nói: "Không chỉ được chia sẻ các kỹ năng chụp hình, viết thông báo, dựng clip, mà khi vào CLB các anh chị còn hướng dẫn chúng em nhiều kinh nghiệm hay trong xây dựng các phong trào Đoàn, kỹ năng đứng trước đám đông… Những bài học bổ ích ấy góp phần giúp em đạt thành tích là 1 trong 10 trại sinh toàn quốc được tuyên dương tại Trại huấn luyện cán bộ Đoàn trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên lần thứ I, năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 8 tại Thái Nguyên".

Theo anh Nguyễn Ngọc Duy – Bí thư Huyện đoàn Hàm Thuận Nam, cùng với các hình thức truyền thống, hiện nay hầu hết các bạn trẻ đều dùng mạng xã hội. Vì thế việc tuyên truyền hoạt động Đoàn - Hội thông qua internet, mạng xã hội là một trong những “kênh” thông tin hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Mặc dù là CLB mới thành lập, nhưng các thành viên đang phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tạo ra sự đổi mới trong hoạt động tuyên truyền. Các nội dung của Đoàn, Hội được phổ biến một cách liên tục, nhanh chóng, dễ hiểu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đoàn kết, tập hợp thanh, thiếu nhi trên địa bàn.

Anh Duy cũng cho rằng, để theo kịp xu thế phát triển của mạng xã hội và thanh, thiếu nhi, yêu cầu về hình thức, nội dung các ấn phẩm tuyên truyền phải có sự đầu tư mạnh mẽ hơn. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ định hướng cho CLB phát triển thêm các thành viên thay thế các bạn đi học xa. Đồng thời nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, thiết kế các ấn phẩm inphoraphic, clip truyền thông... nhằm định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong thời kỳ mới.  

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Huyện đoàn Hàm Thuận Nam: 
Trồng 1.000 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú
Huyện đoàn Hàm Thuận Nam vừa ra quân “Ngày chủ nhật xanh - Trồng cây xanh” hưởng ứng chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” của Trung ương Đoàn.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao hiệu quả truyền thông trong đoàn viên