Theo dõi trên

Trường THPT Hàm Thuận Nam: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể

21/08/2023, 05:36

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Trường THPT Hàm Thuận Nam xem đây là việc làm thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Xác định việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung cốt lõi quan trọng. Hàng năm, ngay từ đầu năm học các chi bộ đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký nội dung phấn đấu học tập và làm theo Bác với những công việc cụ thể, gắn liền với từng nhiệm vụ được giao. Theo đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký một việc làm thiết thực, một đổi mới trong năm. Chi ủy luôn thực hiện tốt việc nêu gương đi đầu trong mọi hoạt động, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ giáo viên, công nhân viên toàn trường; thường xuyên trao đổi về chuyên môn cũng như khó khăn, vướng mắc. Để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THPT Hàm Thuận Nam cụ thể hóa thông qua cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Theo đó, Đảng bộ đã chỉ đạo Ban lãnh đạo nhà trường cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục như đổi mới phương pháp dạy học, lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác trong các môn học, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt đoàn thể, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh có cơ hội giao lưu, rèn luyện thân thể theo gương Bác. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Hàm Thuận Nam luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Hiện nay, 100% cán bộ quản lý và nhà giáo đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tỷ lệ trên chuẩn ngày càng tăng.

3f109498-f7bb-4445-81a4-e93f1750dcd9.jpeg
Trường THPT Hàm Thuận Nam trao học bổng cho học sinh.

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được nhà trường tập trung xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng rèn luyện cho học sinh kỹ năng ứng xử trong các tình huống thường gặp, kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm; ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng tránh và xử lý tai nạn, thương tích. Đồng thời, chú trọng tổ chức các hoạt động tập thể, chương trình ngoại khóa, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh. Ngoài ra, công tác phát triển Đảng trong học sinh được quan tâm, từ năm 2018 đến năm 2022 đã phát triển được 11 đảng viên học sinh. Cùng với đó, các hoạt động giúp đỡ học sinh khó khăn, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho học sinh vùng sâu, như Trường tiểu học Hàm Cần 1 được nhà trường tổ chức thường xuyên...

Từ những việc làm thiết thực, sau nhiều năm triển khai việc học tập và làm theo gương Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, đoàn kết nhất trí, tận tụy với sự nghiệp “trồng người”. Chất lượng giáo dục đại trà ngày càng ổn định và thực chất, chất lượng mũi nhọn tiếp tục giữ vững và phát triển với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt trên mức bình quân của tỉnh, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và lưu ban, tăng tỷ lệ học sinh khá - giỏi. Kết quả xếp loại hàng năm của Đảng bộ trường từ 2018 - 2022 đều “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp, sát thực tế để thực hiện có hiệu quả, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đổi mới phương pháp, phong cách, tác phong làm việc, trước hết là đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc. Phát động các phong trào thi đua học tập làm theo Bác trong các cấp ủy, tổ chức Đảng bảo đảm thiết thực, sát với thực tế; phát hiện và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, hàng đầu
Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người ngày càng trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Do vậy nhiệm vụ này phải được xem là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, hàng đầu, thường xuyên của các tổ chức Đảng và đảng viên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hàm Thuận Nam: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể