Theo dõi trên

Nâng cao nhận thức cho học sinh về chủ quyền biển đảo và tác hại của ma túy

09/07/2023, 05:25

Chi đoàn Đồn Biên phòng Thanh Hải vừa phối hợp Đoàn phường Thanh Hải (TP. Phan Thiết) tổ chức buổi sinh hoạt hè, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và phòng, chống tác hại của ma túy cho 60 em học sinh của Trường THCS Lương Thế Vinh (TP. Phan Thiết).

Tại buổi sinh hoạt, 60 em học sinh thuộc các khối lớp 6, 7, 8 đã được tuyên truyền, giới thiệu về chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia; tình hình về biển Đông hiện nay; cơ sở pháp lý, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và tài nguyên biển đối với nền kinh tế; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo...

2.jpg
Các em học sinh tham gia trao đổi về các biện pháp xử trí khi bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ sử dụng ma túy.

Giới thiệu khái quát về ma túy, các loại ma túy và tác hại của ma túy; quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; biện pháp phòng ngừa nhằm tránh bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy trong học đường; trách nhiệm của các cấp, ngành, nhà trường và các em học sinh trong tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy...

Thông qua buổi sinh hoạt đã góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh về chủ quyền biển, đảo; vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hậu quả và tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó trở thành những tuyên truyền viên tích cực về chủ quyền biển, đảo, an ninh biên giới quốc gia và công tác đấu tranh, phòng chống ma túy tại địa phương nơi các em sinh sống.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
BTO-Thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2023), chiều ngày 7/7/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sử ở phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao nhận thức cho học sinh về chủ quyền biển đảo và tác hại của ma túy