Theo dõi trên

Nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chống khai thác hải sản bất hợp pháp

03/08/2022, 14:36 - Lượt đọc: 1,080

Chiều 2/8, đồn Biên phòng Phước Lộc (BĐBP tỉnh Bình Thuận) phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phước Hội, Thị xã La Gi tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho 70 hội viên phụ nữ là chủ phương tiện, vợ chủ phương tiện, thuyền trưởng các phương tiện khai thác đánh bắt xa bờ của phường Phước Hội, Thị xã La Gi.

img_6822.jpg
Trao tặng cờ Tổ quốc, quà cho hội viên phụ nữ.

Các hội viên phụ nữ đã được báo cáo viên đồn Biên phòng giới thiệu, thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên địa bàn biên giới biển, hải đảo; thông tin về tình hình biển, đảo thời gian gần đây.

Tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, Luật thủy sản năm 2017; thực trạng ngư dân La Gi vi phạm vùng biển nước ngoài thời gian qua; chế tài xử lý của các nước và của nước ta đối với hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp...

Dịp này, Ban tổ chức đã tiến hành trao tặng 20 suất quà; trao tặng 70 lá cờ Tổ quốc và 15 bình lọc nước cho các hội viên tham gia buổi tuyên truyền.

Thiếu tá Lê Hoàng Phúc, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Phước Lộc cho biết: Buổi tuyên truyền là một trong các hoạt động phối hợp giữa Đồn Biên phòng Phước Lộc và Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phước Hội trong thực hiện chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ Biên cương” năm 2022, cùng với tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên phụ nữ, thời gian tới hai đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm vận động, huy động các nguồn lực xã hội trong việc chung tay chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị phụ trách.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lực lượng vũ trang tỉnh: Xây dựng Bình Thuận thành khu vực phòng thủ cơ bản, liên hoàn, vững chắc
Kể từ ngày tái lập tỉnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đoàn kết, kỷ luật, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chống khai thác hải sản bất hợp pháp