Theo dõi trên

Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh

13/03/2022, 06:12

Nhận thức được tầm quan trọng của thư viện nhà trường đối với phát triển văn hóa đọc trong học sinh, trường THPT Lý Thường Kiệt (La Gi) đã chủ động tuyên truyền, vận động, khuyến khích học sinh thường xuyên đến thư viện đọc, tìm hiểu kiến thức qua sách, báo.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị như: Kệ sách, bàn ghế, đèn chiếu sáng thì các chủng loại như sách truyện, sách tham khảo và sách bổ trợ các kỹ năng cho học sinh cũng được nhiều nhà trường quan tâm đầu tư.Để nâng cao văn hóa đọc, nhà trường đã quan tâm đổi mới các hoạt động của thư viện, trang trí, bố trí sách khoa học, bắt mắt; giao giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm chính trong việc định hướng, hướng dẫn các em đọc sách nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn sách, truyện.

Việc phát triển văn hóa đọc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với học sinh, giúp các em hình thành lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử gây hại sức khỏe và mạng xã hội thiếu kiểm soát ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý học sinh.

Em Lê Ngọc Quỳnh Châu – Học sinh lớp 10A7 – trường THPT Lý Thường Kiệt bày tỏ: “Việc thường xuyên đến thư viện của trường đọc sách không những giúp em tiếp thu thêm những kiến thức mới từ nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội mà còn giúp em có những giây phút thư giãn sau những tiết học trên lớp, hơn nữa việc đọc sách còn giúp bồi đắp tâm hồn của em luôn hướng đến Chân – Thiện - Mỹ”

Để phát triển, nâng cao văn hóa đọc hơn nữa, ngoài sự quan tâm đầu tư của các trường học, rất cần có sự chung tay đóng góp của cộng đồng và phụ huynh học sinh, đưa thư viện của các trường hoạt động hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều học sinh đến đọc sách, báo, phát huy hiệu quả công tác dạy và học trong các nhà trường.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nghĩa từ trong thơ
Anh bạn đồng nghiệp của tôi là người giữ gìn sách rất cẩn thận, cả sách giáo khoa (SGK) qua các lần thay sách anh cũng lưu giữ đầy đủ. Anh bảo vừa rồi tình cờ đọc lại mấy bài thơ trong SGK cũ, thấy cũng lạ, 1 bài thơ in trong 2 cuốn SGK Văn ở 2 cấp lớp (10 và 12)(1) in cùng 1 năm lại có từ không trùng khớp với nhau mà vẫn cứ tồn tại.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh