Theo dõi trên

Nâng cấp đường đến Khu du lịch quốc gia Mũi Né

12/10/2023, 07:36

Đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng vốn được xem là tuyến đường quan trọng kết nối trung tâm thành phố Phan Thiết với Khu du lịch quốc gia Hàm Tiến - Mũi Né, tuyến đường vốn gắn liền với Mũi Né từ “sơ khai du lịch” cho đến nay.

Năm 1995 khi sự kiện nhật thực toàn phần diễn ra đã đưa Hàm Tiến - Mũi Né lên bản đồ du lịch thế giới. Qua quá trình phát triển, lượng khách du lịch đến Mũi Né ngày càng đông nên tỉnh đã làm thêm tuyến đường Võ Nguyên Giáp (706B). Nhờ có thêm tuyến đường Võ Nguyên Giáp nên lưu lượng xe đi lại được giảm tải. Tuy vậy, đa phần khi quay lại Phan Thiết đều chọn cung đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng để ngắm biển. Đặc biệt trên cung đường có Làng Chài là nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm… Vì vậy tuyến đường luôn có lượng phương tiện lưu thông cao.

bien-da-ong-dia-phan-thiet-anh-nl-2_7d4adc66ae375e8a8484416a37ee5416.jpg
Nhiều du khách đến Mũi Né ngắm biển. Ảnh Ngọc Lân

Anh Hoàng Tôn, người hay hướng dẫn khách đến Làng Chài tham quan, cho biết: Ngoài đi bộ ngắm “thủ đô resort”, nhiều du khách rất thích đi trên tuyến đường này để ngắm biển, ngắm những hàng dừa xanh nghiêng mình bên bờ cát. Có thời điểm cả ngàn người lưu thông trên đường để đến Làng Chài hay ra bãi biển Mũi Né để xem ngư dân kéo lưới vào mỗi sáng sớm… Với anh Nguyễn Trường, du khách ở thành phố Hồ Chí Minh thường đến Mũi Né vào dịp cuối tháng để nghỉ dưỡng thì: Tuyến đường này trước rất đẹp vì người dân trồng dừa 2 bên đường thẳng tắp, trên cao những ngọn dừa nghiêng ra đường tạo bóng mát và như tạo cảnh vừa lạ mắt lại mang một chút gì đó rất thơ mộng… Du lịch Mũi Né phát triển nhanh nên một số đoạn doanh nghiệp xây dựng làm mất đi một phần vẻ đẹp tự nhiên trên tuyến đường này. Dù vậy, mỗi lần đến Mũi Né tôi và bạn bè vẫn rất thích đi trên tuyến đường này để ngắm cảnh 2 bên đường…

Để phục vụ tốt cho khách du lịch và người dân địa phương đi lại thuận lợi hơn cũng như góp phần chỉnh trang đô thị Phan Thiết. Đồng thời hướng đến một đô thị du lịch thông minh hiện đại, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng đoạn từ Khu du lịch Hoàng Ngọc đến ngã ba Làng Chài, TP. Phan Thiết. Theo đó quy mô đầu tư của dự án là sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng với chiều dài khoảng 5.100 m, mặt đường rộng 9 m, vỉa hè mỗi bên rộng 4 m, nền đường sau khi mở rộng 17 m, kết cấu mặt đường hoàn thiện bê tông nhựa. Hệ thống thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt, vỉa hè, hố trồng cây, hệ thống đèn công lộ kết hợp chiếu sáng trang trí, hố ga kỹ thuật, hệ thống an toàn giao thông, các trụ cấp nước phòng cháy chữa cháy. Sửa chữa, mở rộng cầu Rạng, di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ có liên quan khác. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 309,034 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030.

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vì lợi ích của quốc gia và lợi ích của chính ngư dân
Từ ngày 10 đến ngày 18/10/2023, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ có đợt đánh giá lần thứ 4 về việc khắc phục những khuyến nghị đối với thủy sản Việt Nam do một bộ phận ngư dân có hành vi đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của IUU.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cấp đường đến Khu du lịch quốc gia Mũi Né