NÂNG CẤP GIAO THÔNG

Hàm Tân: Xúc tiến nâng cấp cầu, đường giao thông nông thôn
7 ngày trước Xã hội
Thực trạng một số tuyến đường giao thông liên xã, giao thông nông thôn cũng như cầu cống trên nhiều địa bàn ở huyện Hàm Tân sớm xuống cấp, là điều quan tâm của đông đảo người dân địa phương.
  • Cử tri xã Tân Tiến kiến nghị nâng cấp giao thông
    4 năm trước Xã hội
    BTO- Đại biểu Quốc hội tỉnh Ngyễn Hồng Hải vừa có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Tiến, thị xã La Gi vào hôm qua (6/12) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tại buổi gặp mặt, nhiều cử tri địa phương này đã phản ánh tình trạng hệ thống giao thông đang xuống cấp làm cho khách tham quan, nghỉ dưỡng khó khăn đi lại, ảnh hưởng lĩnh vực du lịch và nông nghiệp của xã. Điển hình tuyến đường tỉnh ĐT 719 hẹp, ổ gà ổ voi xuất hiện khá nhiều, mưa ngập cục bộ. Đoạn đường từ dinh Thầy Thím vào mộ Thầy dài 2 km “nắng bụi mưa lầy”, không ít tuyến đường giao thông hư hỏng, mương thoát nước lũ Hiệp An- Hiệp Phú bị đứt đoạn do ảnh hưởng mưa bão cuối năm. Một số dự án đầu tư du lịch hai bên tuyến đường mới ven biển Tân Tiến, gây lãng phí đất đai. Cử tri còn nêu thực trạng giá thanh long bấp bênh, giá điện còn cao; tin xấu độc trên mạng xã hội ảnh hưởng đời sống vật chất và tinh thần nhân dân.
  • Cử tri kiến nghị nâng cấp giao thông để đạt chuẩn xã nông thôn mới
    5 năm trước Xã hội
    BTO- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh vừa tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Thắng, Sơn Mỹ huyện Hàm Tân vào chiều ngày 7/5. Nhiều cử tri xã Tân Thắng phản ánh xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm tới (2020) nhưng trên địa bàn gần 10 tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã kết cấu cấp phối đất đỏ lâu nay đang xuống cấp nặng, khó khăn đi lại và vận chuyển nông sản vào mỗi mùa thu hoạch, ảnh hưởng thu nhập người dân.
  • Huy động nội lực nâng cấp giao thông nông thôn
    6 năm trước Đời sống
    BTO- Đã có thêm ba tuyến đường giao thông nông thôn số (12, 14, 16) vừa được nâng cấp bê tông xi măng tại xã nông thôn mới Tân Hà, huyện Hàm Tân với tổng chiều dài gần 2.000 mét nối từ quốc lộ 55 vào hai thôn Đông Hòa, Đông Thuận. Tổng nguồn vốn đầu tư làm đường khoảng 200 triệu đồng được huy động từ kinh phí vượt thu của xã và nguồn thu tiền sử dụng đất ở địa phương chiếm 65%, phần còn lại người dân tự nguyện đóng góp. Hiện xã này đang nâng cấp bê tông hóa thêm 3 tuyến giao thông nông thôn khác. Theo UBND xã Tân Hà, trong năm nay xã sẽ hoàn thiện bê tông xi măng 10 tuyến giao thông nông thôn, từ nguồn thu nội lực của địa phương cùng huy động nhân dân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, trang trại chăn nuôi trên địa bàn đóng góp…
  • Hiến đất làm đường - bài học quý để nâng cấp giao thông
    7 năm trước Xã hội
    BTO- Cách đây chưa lâu, cùng chúng tôi đi trên con đường cấp phối sỏi đỏ dẫn từ thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi (TP. Phan Thiết) lên giáp ranh thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam), anh thôn trưởng Tiến Hưng nói: “Con đường này dài gần 3 km, bề ngang rộng 3 - 4m, trước đây đều do bà con trong thôn tự nguyện hiến đất làm đường”. Trước đó, khu vực này không có đường đi, chỉ là những bờ ruộng nối liền với nhau làm lối đi tạm, đường tắt giữa các vườn thanh long. Vào mùa thu hoạch lúa, thanh long, bà con chở về nhà rất khó khăn... Thế rồi những người dân có đất gần bờ ruộng và lối đi tạm ấy, tự nguyện hiến đất để làm đường đi lại. Mỗi hộ hiến 200- 300 m2, có hộ hiến 500 m2. Toàn thôn có trên 50 hộ hiến đất. Chẳng bao lâu đã hình thành một con đường cấp phối, vận chuyển nông sản rất thuận lợi. Từ đó, bộ mặt  thôn Tiến Hưng khởi sắc hơn, những vườn thanh long ngày càng mở rộng, xanh thẳm hai bên đường; những dãy nhà xây san sát mọc lên… Không chỉ người dân thôn Tiến Hưng thuận tiện...
  • Nâng cấp giao thông cửa ngõ “thủ đô resort”
    8 năm trước Kinh tế
    BT- Dự án nâng cấp đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B - TP. Phan Thiết đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư xây dựng công trình vào giữa tháng 9/2015. Dự án có chiều dài tuyến khoảng 4.000 m, bao gồm phần đường và phần cầu (dài 131 m, kết cấu 5 nhịp bằng bê tông cốt thép dự ứng lực) với tổng mức đầu tư gần 286.000 triệu đồng. Riêng phần đường được chia làm 3 đoạn: Đoạn từ đầu tuyến đến Trạm thu phí cầu Phú Hài với bề rộng nền đường 21m, đoạn qua Trạm thu phí cầu Phú Hài (Km 4+906,53 - Km4+966,44) giữ nguyên hiện trạng đường bê tông xi măng, còn đoạn cuối tuyến mở rộng bề rộng nền đường 25 m.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO