Theo dõi trên

Nâng cấp hạ tầng Cảng cá Phan Rí Cửa

16/01/2022, 09:26

BTO- Công trình Khu neo đậu tránh trú bão Cảng cá Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong được đầu tư xây dựng vào khoảng năm 1992. Sau nhiều lần nâng cấp, sửa chữa đến nay đã hư hỏng các trụ neo tàu, một phần sân bê tông mặt bến và nhà tập kết hải sản bị hư hỏng, nước thải qua chế biến hải sản chưa được thu gom và xử lý trước khi thải ra môi trường.

Nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền vào cảng neo đậu tránh trú bão, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, góp phần thực hiện phòng chống khai thác IUU tại cảng cá, phát triển ngành khai thác , chế biến hải sản và các dịch vụ hậu cần nghề cá, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp hạ tầng Cảng cá Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 8,5 tỷ đồng.

Được biết, quy mô công trình là cải tạo, nâng cấp 2.550 m2 sân bê tông mặt bến sân bãi, thay mới, bổ sung và gia cố 19 trụ neo tàu, trong đó gia cố 3 trụ, thay mới và bổ sung 16 trụ, đồng thời xây mới trạm xử lý nước thải công suất 150 m3/ngày-đêm. Công trình sẽ được triển khai vào năm 2023 và dự kiến hoàn thành trong năm 2024…

PL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sớm khắc phục sạt lở tại bờ kè Cảng cá Phan Thiết
BT - Thành phố Phan Thiết hiện có 2.100 chiếc thuyền với tổng công suất 245.469 CV, trong đó số lượng tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên 812 chiếc. Hiện Phan Thiết có 2 bến neo đậu tàu thuyền gồm: Cảng cá Phan Thiết với 2 bến chính là bến 40 CV và 400 CV đủ chỗ neo đậu cho 400 - 500 chiếc; khu neo đậu tránh trú bão Phú Hài neo đậu trú bão khoảng 2.000 - 3.000 chiếc, ngoài ra còn có các khu vực lân cận thuộc các phường Đức Thắng, Bình Hưng, Phú Trinh, Phú Tài neo đậu được khoảng 1.500 chiếc. Cảng cá Phan Thiết là một trong những cảng lớn, có lưu lượng tàu neo đậu nhiều. Tuy nhiên, hiện nay nơi neo đậu tàu thuyền ở Cảng cá Phan Thiết đã xuống cấp, sạt lở, hư hỏng nặng, cộng với cửa biển bị bồi lấp chưa được nạo vét, gây khó khăn cho tàu thuyền cập cảng. Do vậy mà khu neo đậu thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cấp hạ tầng Cảng cá Phan Rí Cửa