Theo dõi trên

Năng lượng cho ngày mới

13/06/2024, 05:07

Bình Thuận biển xanh, cát trắng nên dù ở bất cứ thời điểm nào,ở bất cứ nơi đâu, chúng ta vẫn có thể thưởng thức và trải nghiệm được những điều tuyệt vời nhất từ vùng đất này mang lại. Hãy đến với Bình Thuận, thức dậy vào buổi sớm mai, bước chân ra bãi biển nơi có bờ cát mềm và mịn, cùng chờ đón mặt trời lên, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ có 1 ngày mới tràn đầy năng lượng và thật ý nghĩa.

Trong guồng quay tất bật của cuộc sống, chúng ta luôn cần những khoảnh khắc êm đềm để tiếp thêm năng lượng và chiêm nghiệm lại cuộc sống. Đón chào bình minh trên biển là một cách để các bạn sẽ có những trải nghiệm và cảm nhận được những điều quý giá trong cuộc sống. Đó là những khoảnh khắc của sự bắt đầu, lòng biết ơn, tình yêu thương và những điều hạnh phúc.

Tôi thích câu nói: Dậy sớm để thành công, nên điều tuyệt vời nhất đối với tôi là luôn dành chút thời gian ít ỏi của một ngày mới bắt đầu để lên chiếc xe quen thuộc, đi tìm thứ vẻ đẹp ẩn náu đâu đó ở phía biển. Đến đây, tôi sẽ hít hà mùi hương biển đặc trưng và đón bình mình trên biển theo cách năng lượng và tận hưởng nhất.

binh-minh-1.jpg

Các bạn hãy nhắm mắt lại và cảm nhận không gian xung quanh mình lúc mặt trời chưa ló dạng. Trong cái tờ mờ còn mang sương ẩm, những cơn gió nhẹ nhàng tinh khiết lướt qua mát rượi giúp ta cảm thấy như đang ở trong một thế giới tinh khôi. Bước chân trần nhẹ nhàng qua bờ cát, từng con sóng nhẹ vỗ về cũng làm xao xuyến, yêu thương. Trong thời khắc chuyển giao của đêm và ngày cùng sự chờ đợi 1 ngày mới bắt đầu cũng khiến người ta nôn nao đến lạ kỳ. Vươn vai, tập vài động tác khởi động, hít thật sâu, thật căng lồng ngực các bạn sẽ cảm nhận được nguồn sinh khí từ thiên nhiên tràn ngập trong cơ thể.

Rồi nơi cuối chân trời, màu ửng hồng bắt đầu le lói. Mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt biển mang theo ánh sáng dịu dàng, đỏ thẫm len lỏi qua từng con sóng lấp lánh. Mặt trời cứ chậm chậm nhô lên, từng vệt sáng nơi chân trời như chiếu rọi tất cả, vào từng con sóng, từng đoàn tàu đánh cá về và cả vào lòng mọi người với nhiều cung bậc cảm xúc. Lúc này, khung cảnh đất trời và biển cả hòa vào làm một trong ánh bình minh lung linh, tráng lệ, rực rỡ mê đắm lòng người. Bờ cát trắng trải dài lúc này cũng ửng hồng thức dậy một cách rạng rỡ, tinh tươm và đẹp đẽ.

binh-minh.jpg
Đón bình minh ở biển Mũi Né.

Biển khơi là nơi khởi nguồn của bình minh và bình minh là khởi nguồn của những cảnh sắc tươi đẹp, lãng mạn nhất. Vì vậy mà khi ngắm bình minh trong không gian của 1 ngày mới chúng ta luôn vội vã cứ như sợ giây phút ấy mất đi mà không kịp giữ lấy.

Khi mặt trời ửng hồng, ánh bình minh rạng rỡ cũng là lúc nhịp sống trên biển trở nên sinh động với những chuyến thuyền cá nặng đầy khoang. Thuyền về không chỉ mang theo cá, tôm tươi rói từ biển cả mà còn chở theo niềm vui của những ngư dân đánh bắt gần bờ.

Đứng trên bãi biển, hít thở không khí trong lành đón mặt trời lên, trải nghiệm cùng ngư dân ven biển luôn là nơi vô cùng lý tưởng, để bạn thư giãn ngay từ sáng sớm. Cùng khung cảnh biển tươi đẹp, thiên nhiên trong lành, bãi cát mềm mịn, nước biển trong xanh, sóng vỗ êm đềm giúp cho các bạn dễ dàng được nạp đầy sức sống để bắt đầu một ngày mới vô cùng tuyệt vời.

binh-minh-2.jpg

Biển Bình Thuận mùa này đẹp đến lạ kỳ nên không phải ngẫu nhiên mà người ta chọn Bình Thuận là nơi có nhiều bãi biển đẹp. Cùng với ánh bình mình, những cơn gió miên man thổi nhè nhẹ, cái mùi của biển thoang thoảng cùng cái nắng đặc trưng khiến bao con người cũng phải lưu luyến và xuyến xao. Nếu có dịp ghé về Bình Thuận mùa này, chắc chắn rằng bạn đừng nên bỏ qua các bãi biển xinh đẹp cùng những khoảnh khắc này nhé. Cho dù là biển của Mũi Né hay Cam Bình, Kê Gà hay Bình Thạnh đều mang một vẻ đẹp riêng. Có nơi hấp dẫn ta bởi sự sôi động, trẻ trung và hiện đại, có nơi khiến ta lưu luyến bởi vẻ đẹp mong manh, hoài cổ, có nơi lại làm tâm hồn ta thanh thản bởi sự trầm lắng, hoang sơ. Cho dù là ở đâu thì hè về, biển ở Bình Thuận đều dịu dàng như thiếu nữ. Hãy đến thư thái đón gió mát trong cùng ánh bình minh rực rỡ chính là liều thuốc chữa lành, giúp tinh thần sảng khoái.

VÕ THIỆN NHO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một thời nón lá!
Ngày xưa khi mẹ còn sống, cứ mỗi lần về thăm quê ở Quảng Nam vào, thế nào bà cũng mang về hàng chục chiếc nón lá để làm quà cho các dì, các cô ở chung xóm.
Nổi bật
Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm
BTO- Sáng 24/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năng lượng cho ngày mới