Theo dõi trên

Nét đẹp bãi sau biển Mũi Né

25/08/2023, 06:58

Điều thật thú vị ở Mũi Né là mảnh đất cát nhô ra biển đã tạo cho Mũi Né có hai dải bờ biển uốn cong như hai vịnh tuyệt đẹp, người dân địa phương gọi là bãi trước và bãi sau. Những ngày sóng to, gió lớn tàu thuyền xuôi ngược trên biển qua khu vực này đều phải ghé vào đất mũi để né tránh thiên tai, trốn giông bão. Vì thế, từ xa xưa mảnh đất này có tên Mũi Né là vậy.

z4616975020977_9d635cd26a46da7cf48b89b97c1dc4bd.jpg
Từ bãi sau Mũi Né nhìn ra Hòn Ghềnh
z4616974966812_301b53efd7db9fed2622f245cbdb2f45.jpg
Du khách tắm biển (bãi sau) Mũi Né

Từ dải bờ biển hoang sơ với đồi cát hồng chập trùng như sa mạc, nằm xa đường giao thông, dân cư chỉ lác đác vài xóm chài nghèo, thế mà giờ đây Mũi Né mọc lên cả trăm resort cao cấp và Mũi Né trở thành một địa chỉ du lịch sinh thái biển thơ mộng, hấp dẫn nhất của Bình Thuận. Mùa mưa bão, hàng trăm tàu thuyền đánh cá của dân chài vào vịnh neo đậu tránh bão. Những ngày lặng gió, nước biển trong xanh, tàu thuyền neo đậu bãi trước đông đúc, trên bờ cát trắng là chợ cá nhộn nhịp của người dân làng chài.

dsc_9112.jpg
dsc_9118.jpg

Bãi sau (vịnh hòn Rơm) khá yên tĩnh, sóng vỗ nhẹ, nước trong xanh và không có đá ngầm nên phù hợp với các hoạt động vui chơi nhẹ, tắm biển, dạo bộ, chơi thể thao lướt ván buồm và đốt lửa trại ban đêm. Từ sau khi có sự kiện nhật thực toàn phần, bãi sau Mũi Né mới được đánh thức, lột xác hoàn toàn, đường giao thông ven biển mở ra các nhà đầu tư du lịch đến khai thác vẻ đẹp vịnh hòn Rơm.

Từ bãi sau Mũi Né phóng tầm mắt ra xa là hình ảnh một hòn đảo nhỏ, người dân địa phương gọi là “đảo ghềnh”. Trên đảo không có nhà ở, không có cư dân sinh sống. Một ốc đảo hoang vu chỉ có cây bụi, gành đá cùng những đàn chim biển sinh sống. Trên đảo có miếu thờ thần Nam Hải, nhiều ngư dân trước lúc ra biển khơi đều ghé miếu thắp nén nhang cầu mong sự bình yên và thu lưới được nhiều cá. Đảo ghềnh chỉ cách biển Hòn Rơm gần 1.000 mét nên cũng có nhiều lữ khách thích mạo hiểm đã thuê thuyền của dân ra khám phá và ngắm nhìn thỏa thích những rạn san hô lạ mắt quanh đảo nhỏ. Phía trên cao bờ biển bãi sau là đồi cát hồng nổi tiếng ở Mũi Né. Hình dáng, sắc màu đồi cát luôn đổi thay theo cơn gió nên làm mê hồn lữ khách.

Bãi sau Mũi Né (Phan Thiết) có nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Các khu du lịch tọa lạc ngay sát bờ biển nên sáng sớm khi mặt trời vừa nhô lên mặt biển nhiều lữ khách trải nghiệm cùng dân chài kéo lưới, kéo thuyền thúng lên bờ cát, gỡ từng con cá nhỏ mắc lưới. Hoạt động của những người dân làng chài cùng với cảnh đẹp thiên nhiên bãi sau Mũi Né lúc bình minh tựa như “bức tranh thủy mặc” trên biển tuyệt đẹp.

ĐÌNH HOÀ


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay làm sạch môi trường biển Hàm Tiến – Mũi Né
BTO-Những ngày qua, rác đại dương lại tấp vào khu du lịch Hàm Tiến, phường Hàm Tiến (TP.Phan Thiết) tạo nên hình ảnh không đẹp trong mắt du khách khi tắm biển. 
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét đẹp bãi sau biển Mũi Né