Theo dõi trên

New Zealand – Điểm đến hứa hẹn cho du học sinh Việt

22/03/2021, 17:14

 Là thiên đường tách biệt khỏi thế giới với thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa tuyệt vời, New Zealand trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh. Hệ thống giáo dục tiên tiến cùng với những tiến bộ khoa học giúp New Zealand nhanh chóng vươn lên thành cường quốc du học của thế giới.

 Cường quốc du học trong quốc gia hòa bình

 Được mệnh danh là quốc gia hòa bình và an toàn nhất thế giới, New Zealand luôn dẫn đầu trong nhiều cuộc khảo sát về chất lượng cuộc sống và được đánh giá là quốc gia đi đầu trong phòng chống tham nhũng và ổn định về dân sự và kinh tế (báo cáo của Tổ chức Minh Bạch Quốc tế TI 2019).

 New Zealand nằm trong những quốc gia thịnh vượng nhất toàn cầu, xếp thứ 2 trong số những quốc gia bình yên và an toàn nhất, lần lượt xếp hạng 7 và 13 trên toàn cầu về chỉ số phát triển xã hội (SPI) và chỉ số phát triển con người (HDI) năm 2019.

 

Thành phố Auckland, một trong những thành phố bình yên và đáng sống nhất tại New Zealand

 Ngoài những thành tích nổi bật về kinh tế, văn hóa và xã hội, nền giáo dục tại New Zealand có nhiều bước tiến rõ rệt trong những năm gần đây khi lần lượt góp mặt vào các bảng xếp hạng giáo dục trên toàn cầu. Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) của OECD vào năm 2010 đã xếp hạng hệ thống giáo dục của New Zealand tốt thứ 7 trên thế giới. Du học sinh tại đây thể hiện đặc biệt tốt năng lực toán học và khoa học.

 Hệ thống giáo dục bậc đại học của New Zealand bao gồm 8 trường công lập và tất cả đều lọt Top 500 Đại học xuất sắc nhất thế giới. Từng bước, New Zealand ngày càng khẳng định vị trí của mình trong nền giáo dục quốc tế và trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về đổi mới giáo dục.

 New Zealand, điểm đến lý tưởng cho du học sinh

 Hằng năm, New Zealand đón nhận hơn 40.000 sinh viên từ nhiều nơi trên thế giới đến để sinh sống và học tập. Con số này được dự đoán sẽ tăng cao hơn trong những năm tiếp theo bởi nền giáo dục New Zealand đang có nhiều bước tiến nổi bật. Đến cuối năm 2019, Việt Nam đã có 3.040 sinh viên đang học tại New Zealand. Trong đó, 35% sinh viên học đại học, tập trung ở các khối ngành như Kinh doanh, Quản trị, Marketing, Kế toán, Ngôn ngữ, Khoa học Máy tính và Hệ thống thông tin.

 Năm 2020, nhiều giấc mơ du học tạm gác lại do COVID-19, nhưng không vì thế mà ngăn cản hoàn toàn con đường du học New Zealand của sinh viên. Ngày 14/1 vừa qua, 1.000 sinh viên quốc tế bậc đại học, sau đại học được quay trở lại New Zealand học tập, nâng tổng số du học sinh trở lại nước này lên 1.250.

Ông Grant MePherson, Tổng giám đốc Điều hành Cơ quan Giáo dục New Zealand cho rằng trong bối cảnh đóng cửa biên giới, việc cho phép du học sinh trở lại là bước tiến đầu tiên của Chính phủ để phục hồi nền giáo dục quốc tế. "New Zealand luôn chào đón sự đa dạng về văn hóa, mới mẻ trong tư duy mà sinh viên quốc tế mang đến. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung trang bị kỹ năng cho người học để ứng phó với biến động toàn cầu hậu đại dịch Covid-19", ông Grant nói.

 

New Zealand đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh trong bối cảnh đại dịch.

Ngoài nỗ lực khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền giáo dục, New Zealand còn áp dụng nhiều chính sách có lợi cho sinh viên quốc tế. Cụ thể, đối với sinh viên có visa du học New Zealand còn hiệu lực trong năm 2020, đã học tại New Zealand năm 2019 hoặc 2020 có thể quay lại New Zealand để tiếp tục việc học, chỉ phải cách ly trong vòng 14 ngày.

 Đối với sinh viên nộp đơn xin visa ở bên ngoài New Zealand có thể học online mà không cần thị thực. Khi các hạn chế về biên giới của New Zealand được dỡ bỏ, sinh viên cần cung cấp bằng chứng về quá trình học online của mình để được hỗ trợ  xin Visa sinh viên.

 Hằng năm, Chính phủ New Zealand đều cung cấp các suất học bổng du học toàn phần cho sinh viên quốc tế theo học tại tổ chức giáo dục New Zealand hoặc trường đại học thuộc khu vực Thái Bình Dương. Học bổng sẽ được trao cho công dân của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Học bổng này bao gồm đầy đủ học phí, trợ cấp sinh hoạt (491 đô NZD/ tuần), bảo hiểm y tế và chi phí máy bay từ Việt Nam tới New Zealand khi bắt đầu và kết thúc khóa học.

 Với những chính sách hỗ trợ và khuyến khích sinh viên quốc tế đến du học, không khó để nói rằng New Zealand chính là điểm đến lý tưởng dành cho sinh viên Việt Nam.

    
  

  Với thông tin du học được cập   nhật thường xuyên, Chiakhoaduhoc.com là nơi đáng tin cậy đồng hành cùng   bạn trong suốt quá trình du học. Hơn nữa, bạn có thể được giải đáp thắc   mắc và lắng nghe kinh nghiệm đi du học từ chính những cựu du học sinh   New Zealand.

    
   Chiakhoaduhoc.com sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin tư vấn du học New   Zealand cho bạn, tham khảo ngay tại    https://chiakhoaduhoc.com/du-hoc-new-zealand/



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand – Điểm đến hứa hẹn cho du học sinh Việt