Theo dõi trên

Nga đề xuất cuộc họp Nhóm Bộ tứ Trung Đông về tình hình Israel-Palestine

21/05/2021, 13:58

Ngày 20/5, Nga kêu gọi Nhóm Bộ tứ Trung Đông bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và Nga tổ chức cuộc họp cấp Bộ trưởng nhằm tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho tình hình căng thẳng ở Israel và Dải Gaza.

Phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky nhấn mạnh, Nga muốn đẩy mạnh hoạt động của Nhóm Bộ tứ Trung Đông thông qua một cuộc họp mở rộng với các quốc gia trong khu vực để tham vấn về các giải pháp trong vấn đề giữa Israel và Palestine, tạo bầu không khí tin cậy.

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky. Ảnh: TASS

Ông Polyansky cho biết, Nga cũng kêu gọi khẩn trương khởi động một cuộc đối thoại trực tiếp giữa Israel và Palestine, trong đó các bên cần đưa ra giải pháp cụ thể trên cơ sở tôn trọng Luật Nhân đạo quốc tế và đảm bảo các quyền và tự do tôn giáo ở Jerusalem. Nga bày tỏ hy vọng, thỏa thuận đạt được giữa hai bên sẽ mang tính lâu dài.

Dũng Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đề xuất cuộc họp Nhóm Bộ tứ Trung Đông về tình hình Israel-Palestine