Theo dõi trên

Nga mở rộng danh sách trừng phạt công dân Anh

13/01/2023, 10:10

Ngày 12/1, Bộ Ngoại giao Nga đã bổ sung 36 công dân Anh vào danh sách trừng phạt, với hình thức cấm nhập cảnh vào Liên bang Nga.

Tuyên bố của bộ trên cho biết "danh sách đen" gồm có nhiều bộ trưởng trong Nội các Anh, quan chức của các cơ quan an ninh cũng như các nhà báo, song không tiết lộ danh tính cụ thể.

nga-120123.jpg
Hành khách tại sân bay quốc tế Domodedovo ở Moskva, Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Chính phủ Anh đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt cá nhân và tiến hành chiến dịch tuyên truyền rầm rộ nhằm hạ thấp uy tín của Nga, cũng như cô lập Moskva trên trường quốc tế.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022, Chính phủ Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hàng nghìn cá nhân và pháp nhân Nga, bao gồm các quan chức, chính trị gia, nhà báo, doanh nhân, luật sư...

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung Quốc ứng phó dịch COVID-19: Bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn mới
Nhà chức trách Trung Quốc đã tuyên bố hạ cấp quản lý dịch COVID-19 từ loại A xuống loại B kể từ ngày 8/1, đồng thời công bố một loạt biện pháp ứng phó dịch COVID-19 trong tình hình mới. Như vậy, sau 3 năm tập trung chống dịch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng những nghiên cứu tương đối cẩn thận về dịch bệnh, Chính phủ Trung Quốc bắt đầu từng bước nới lỏng các hạn chế, để thận trọng tái “mở cửa” đất nước.
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga mở rộng danh sách trừng phạt công dân Anh