Theo dõi trên

Nga tìm kiếm đối tác thương mại mới để tránh lệnh trừng phạt của phương Tây

10/06/2022, 15:09 - Lượt đọc: 306

Hôm qua (9/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận việc sản xuất hàng hóa trong nước để tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây không phải là cách làm hiệu quả và Nga đang tìm kiếm các đối tác thương mại mới.

Phát biểu tại cuộc gặp với các doanh nhân trẻ trước thềm Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint-Peterburg, Tổng thống Putin khẳng định, thay thế nhập khẩu không phải là thuốc chữa bách bệnh. Tổng thống Putin cho rằng Nga không có ý định tự cung tự cấp, cam kết chính quyền sẽ tìm cách hợp tác "với những nước có thể hợp tác".

Theo Tổng thống Putin, các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga cũng giống như hành động tuyên chiến về kinh tế.

Trước đó, sau khi các công ty và nhà đầu tư lớn của Mỹ và châu Âu rời khỏi thị trường Nga, Nga tuyên bố sẽ tập trung phát triển ngành công nghiệp nội địa, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác với Trung Quốc, Ấn Độ và các đối tác ở Trung Đông./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ thừa nhận Nga thu lợi nhiều hơn sau các lệnh trừng phạt
Cố vấn cấp cao của Mỹ về an ninh năng lượng toàn cầu cho biết, Nga đang thu lợi từ giá và khí đốt tăng cao.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tìm kiếm đối tác thương mại mới để tránh lệnh trừng phạt của phương Tây