Theo dõi trên

Nga tuyên bố đã hoàn tất nhiệm vụ ở Azovstal với tổn thất tối thiểu

05/06/2022, 10:21

Tất cả các nhiệm vụ của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nhà máy Azovstal tại Mariupol đã được hoàn thành với tổn thất tối thiểu theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay.

"Mariupol, Azovstal - tất cả các nhiệm vụ đã được giải quyết với những tổn thất tối thiểu. Tổng thống Putin đã ra lệnh không tấn công như vũ bão vào Azovstal. Sau khi bao vây, những kẻ thuộc binh đoàn Azov đã đầu hàng", ông Lavrov thông báo.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-06-_n(1).jpg
Khói bốc lên từ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol. Ảnh: Reuters

Theo Ngoại trưởng Nga, những binh lính đầu hàng này "hiện đang cung cấp các bằng chứng".

"Tôi nghĩ họ sẽ nói nhiều điều về những lý luận và hành vi của chủ nghĩa tân phát xít ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của Ukraine dưới thời Tổng thống Zelensky".

Trong khi đó, người đứng đầu khu vực Lugansk nhận định, quân đội Nga đang "dồn tất cả lực lượng dự bị" vào cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố Severodonetsk ở phía Tây khu vực này. Quan chức này cũng cho biết Ukraine kiểm soát được khoảng một nửa thành phố sau khi giành lại từ Nga và những cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra dữ dội./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cháy rừng nghiêm trọng tại Hy Lạp
Hơn 130 lính cứu hỏa vói sự hỗ trợ của 6 máy bay dập lửa và 4 trực thăng đã được huy động tới khu vực ngoại ô thủ đô Athens
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố đã hoàn tất nhiệm vụ ở Azovstal với tổn thất tối thiểu