Theo dõi trên

Triều Tiên phóng loạt tên lửa sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc tập trận

05/06/2022, 09:27

Triều Tiên ngày 5/6 đã phóng 8 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông, một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận quân sự đầu tiên có sự tham gia của tàu sân bay trong hơn 4 năm qua.

Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, các tên lửa được phóng từ khu vực Sunan, thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản dẫn nguồn tin chính phủ cũng cho biết Triều Tiên đã phóng loạt tên lửa sáng 5/6.

ten.jpg
Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên trong vụ phóng thử năm 2017 từ một địa điểm không xác định. Ảnh: AP

Vụ phóng diễn ra sau chuyến thăm Hàn Quốc của Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim.

Ông Sung Kim đã gặp người đồng cấp Hàn Quốc Kim Gunn và người đồng cấp Nhật Bản Takehiri Funakoshi hôm 3/6 để chuẩn bị cho "các trường hợp bât ngờ” trong bối cảnh có dấu hiệu Triều Tiên có thể sắp tiến hành vụ thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa, trong đó có tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lớn nhất của nước này.

Vụ thử gần đây nhất của Triều Tiên là vào ngày 25/5, khi nước này phóng 3 tên lửa sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến công du châu Á. Các quan chức Hàn Quốc cho biết tên lửa đầu tiên dường như là ICBM lớn nhất của Triều Tiên, Hwasong-17. Tên lửa thứ hai chưa được xác định, tên lửa thứ ba là tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM).

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc ngày 3/6 cho biết, các tàu của Hàn Quốc và Mỹ đã kết thúc 3 ngày tập trận ở vùng biển quốc tế ngoài khơi đảo Okinawa của Nhật Bản, bao gồm các hoạt động phòng không, chống hạm và chống tàu ngầm... Các cuộc tập trận có sự tham gia của tàu sân bay năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ cùng các tàu chiến lớn khác.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã nhất trí với Biden về việc tăng cường các cuộc tập trận quân sự song phương để răn đe Triều Tiên.

Triều Tiên thường chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, voi đây là ví dụ về việc Washington tiếp tục “các chính sách thù địch” đối với Bình Nhưỡng, bất chấp việc nước này nói về ngoại giao./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thổ Nhĩ Kỳ chính thức đổi tên nước
Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ muốn được các quốc gia và tổ chức nước ngoài gọi là “Türkiye” thay cho “Turkey”.
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng loạt tên lửa sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc tập trận