Theo dõi trên

Ngắm ngôi trường mới, nhớ trường xưa

12/07/2022, 10:00

Ngày nào tôi cũng đi qua con đường Lê Hồng Phong – phường Phú Trinh – TP. Phan Thiết đông đúc, tôi không thể không ngước nhìn ngôi trường xưa tôi học giờ đây bề thế, khang trang, nhất là lúc tan trường, từng tốp trẻ chạy ùa ra cổng láo nháo tìm cha, tìm mẹ đón về.

Nhìn ngôi trường mới xây với 3 dãy nhà cao tầng hình chữ U khang trang và hiện đại với số vốn đầu tư hơn 28 tỷ đồng, tôi thật ngỡ ngàng trước sự đổi thay không thể hình dung nổi. Bởi lẽ, từ năm 2019 trở về trước 15 phòng học và phòng hiệu bộ của trường đều là nhà cấp 4, mái lợp tôn xi măng, có phòng học mái tôn lủng lỗ khiến những giọt mưa xuyên qua rơi lộp bộp trên bàn học. Còn sân trường ẩm thấp hơn mặt đường nhựa, khi mưa lớn muốn vào lớp học sinh phải xắn quần lội bì bõm, mỗi lần phụ huynh đưa con đến trường nhìn cảnh trường xuống cấp, nước ngập không khỏi lo lắng về sức khỏe của trẻ… Khó khăn là thế, nhưng chất lượng dạy và học cũng như kết quả hoạt động các phong trào thi đua của Trường tiểu học Phú Trinh 3 hàng năm không thua kém các trường bạn.

Trước thực trạng trường, lớp xuống cấp, cuối năm 2019 UBND TP.Phan Thiết đề nghị tỉnh đầu tư xây dựng ngôi trường hoàn toàn mới nhằm tạo điều kiện cho Trường tiểu học Phú Trinh 3 nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Sau đó, Sở Kế hoạch – Đầu tư đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Phú Trinh 3, TP. Phan Thiết với tổng số vốn 28,095 tỷ đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận và một phần vốn ngân sách địa phương. Quy mô công trình là tháo dỡ toàn bộ khu nhà cũ, xây dựng mới các dãy nhà 3 tầng trên diện tích đất hiện hữu của trường hơn 2.301,2 m2. Trong đó, bao gồm xây dựng khối 12 phòng học nhà 3 tầng với diện tích xây dựng 428,7 m2, tổng diện tích sàn 1.295,2 m2. Khối phục vụ học tập và 3 phòng học nhà 3 tầng, có diện tích xây dựng 313,3 m2, tổng diện tích sàn 949,0 m2. Khối hành chính quản trị và bếp ăn, khu nhà 3 tầng có diện tích xây dựng 175,7 m2, tổng diện tích sàn 542,1 m2. Đồng thời, xây dựng cổng, tường rào với chiều dài 219,55 m; nhà bảo vệ có diện tích 11,2 m2; nhà để xe; đường sân nội bộ; san nền; cột cờ; hệ thống cấp thoát nước và PCCC. Ngoài ra, công trình Trường tiểu học Phú Trinh 3 còn được đầu tư số vốn gần 2 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, bàn ghế học sinh, giáo viên, bảng từ chống lóa, tủ đựng chăn gối cho khối 12 phòng học; bàn ghế học sinh, giáo viên; tủ đựng dụng cụ, tủ y tế, kệ sách, máy tính, máy chiếu, loa… cho khối phục vụ học tập và 3 phòng học; trang bị gương treo tường, tủ đựng hồ sơ, bàn làm việc, bàn ghế phòng truyền thống… cho khối hành chính, hiệu bộ; trang bị các vật dụng cần thiết phục vụ bếp ăn cho học sinh học bán trú. Công trình này được khởi công ngày 22/12/2020 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào đầu năm 2022 phục vụ năm học 2021 - 2022.

Có ngôi trường mới khang trang, phòng học đúng chuẩn, thầy và trò Trường tiểu học Phú Trinh 3 rất phấn khởi, vì có điều kiện dạy và học tốt hơn, phụ huynh yên tâm hơn khi đưa con em đến trường học tập, rèn luyện. Nhà trường đủ điều kiện để tiếp nhận hơn 400 học sinh tại địa bàn tuyển sinh và xây dựng ngôi trường đạt chuẩn quốc gia trong những năm tới.

N.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thí sính “thở phào” kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chiều nay 8/7, hơn 12.700 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã kết thúc môn thi cuối cùng - môn Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Sau buổi thi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi vừa sức với lực học của mình, hầu hết các thí sinh đều làm được bài nên tâm lý bước ra khỏi phòng thi khá thoải mái. Đề thi Ngoại ngữ có 50 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian thi là 60 phút cơ bản theo chuẩn kiến thức THPT, tạo điều kiện cho học sinh có học lực trung bình làm được bài đạt điểm 5 - 6.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm ngôi trường mới, nhớ trường xưa