Theo dõi trên

Tuy Phong: Sắc xanh tình nguyện đồng hành cùng sĩ tử

09/07/2022, 08:10 - Lượt đọc: 1,110

BTO- Trong suốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại huyện Tuy Phong không khó để bắt gặp những hình ảnh đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi, với những hình ảnh đẹp.

Huyện Tuy Phong có 2 điểm thi là Trường THPT Tuy Phong và THPT Hòa Đa với 1.336 thí sinh dự thi. Những khẩu hiệu “Tiếp sức mùa thi - Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, “Bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt bài thi” được treo nổi bật tại 2 điểm thi đã phần nào giúp mỗi thí sinh tự tin hơn khi bước vào phòng thi.

Từ sáng sớm ngày thi tốt nghiệp đầu tiên (7/7), các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” do Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức đã tỏa ra các tuyến đường, có mặt tại điểm thi đã được phân công trước đó để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Không ngại thời tiết nắng nóng, những chiến sĩ áo xanh vẫn năng động, nhiệt tình cùng lực lượng cảnh sát giao thông tham gia phân luồng giao thông trước điểm thi, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, tiếp nào nước uống, bút viết… cho các thí sinh dự thi. Đặc biệt, đội hình “Xe ôm” của các cơ sở Đoàn xã, thị trấn luôn túc trực sẵn sàng giúp đỡ các em hết mình khi các em gặp sự cố. Từng đội tình nguyện mỗi người 1 việc làm ý nghĩa cho đến từng lời tốt đẹp đã động viên tinh thần sĩ tử tự tin bước vào kỳ thi quan trọng, góp phần bảo đảm kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, thuận lợi.

Đội hình tình nguyện hỗ trợ nước uống cho thí sinh

Đội hình xe ôm hỗ trợ các em khi có sự cố quên đồ dùng học tập

Là thí sinh có mặt rất sớm tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong, em Thanh Thảo cho biết: Em cảm thấy rất lo lắng song nhìn thấy sự nhiệt tình, những nụ cười rạng rỡ của các tình nguyện viên cùng khẩu hiệu và lời chúc thi tốt đã giúp em xua tan đi căng thẳng của buổi thi đầu tiên đầy áp lực

“Với sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên, em cảm thấy rất là tiện lợi được hỗ trợ nước uống, nước sát khuẩn, có bạn quên cả đồ dùng học tập, thẻ dự thi đều được các anh, chị tận tình chở về nhà lấy. Sự quan tâm như vậy chúng em thấy vui như được động viên khích lệ và đỡ áp lực hơn”, em Phạm Thị Thanh Vân – Trường THPT Hòa Đa chia sẻ thêm. Còn đối với các bạn đoàn viên, thanh niên đều tự hào chia sẻ cảm xúc của mình: Năm nào cũng vậy, khi tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” cảm giác khi thấy các thí sinh rạng rỡ làm được bài hay các bạn có một tinh thần bình tĩnh tự tin, nhất bước vào phòng thi là tụi em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào với công việc mình đang làm.

"Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tổ chức hàng năm không chỉ là hoạt động có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh, đây còn là môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ nói chung và huyện Tuy Phong nói riêng", anh Phan Hoài Bảo - Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong nói.

Huyện đoàn Tuy Phong tặng quà động viên các đội "Tiếp sức mùa thi"

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện bên ngoài cổng trường thi
BTO- Dù con đã vào phòng thi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng ngoài cổng không ít phụ huynh vẫn đứng đó, kiên trì dõi ánh mắt nhìn theo con.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Sắc xanh tình nguyện đồng hành cùng sĩ tử