Theo dõi trên

Ngăn chặn thiệt hại hàng tỷ đồng trong vụ cháy tàu ở Phú Hài

16/12/2022, 15:52

BTO- Trên địa bàn phường Phú Hài (TP. Phan Thiết) vừa xảy ra vụ cháy tàu thu mua hải sản. Song, nhờ được phát hiện và tập trung chữa cháy kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản…

Lúc 13h ngày 15/12, tàu thu mua hải sản số hiệu BTh 99117TS thuộc Hợp tác xã thu mua hải sản Hòa Bình khi đang sửa chữa, bảo dưỡng ở Phú Hài thì bất ngờ xảy ra cháy, khói đen từ boong tàu tỏa mù mịt.

Nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã điều động 2 xe chữa cháy và 1 xe chuyên dùng cùng 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khẩn trương dập lửa.

z3964318823794_cfc35bd450549151ebe95ae9acb6bf97.jpg
Khói đen tỏa mù mịt từ boong tàu. 
chay-tau.jpg
Đám cháy lan tỏa mạnh bên mạn phải và mặt trước của boong tàu, khói đen dày đặc. 

Thời điểm lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến, đám cháy đang phát triển mạnh bên mạn phải và mặt trước của boong tàu, khói đen dày đặc. Do đó, nếu không chữa cháy kịp thời có thể cháy lan toàn bộ tàu và cháy sang các tàu đang neo đậu sát 2 bên. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH nhanh chóng tiếp cận boong tàu và ngọn lửa. Sau 20 phút nỗ lực cùng sự hỗ trợ tích cực của người dân, đám cháy từng bước được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại tài sản khoảng 5 triệu đồng, cứu được tài sản trên 3 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Qua vụ cháy trên, cơ quan chức năng  cũng khuyến cáo, các chủ tàu thuyền và cơ sở bảo dưỡng tàu thuyền cần tuân thủ các quy định về phòng cháy. Hiện nay, đang là cao điểm của mùa khô, thời tiết nắng nóng cộng thêm việc các tàu trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa, nếu bất cẩn rất dễ xảy ra sự cố kỹ thuật, chạm chập điện dẫn đến cháy, nổ.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sẽ tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên toàn tỉnh
Thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Bình Dương, Ninh Thuận,…đã xảy ra các cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và trật tự, an toàn xã hội.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn thiệt hại hàng tỷ đồng trong vụ cháy tàu ở Phú Hài