Theo dõi trên

Ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Đức Nghĩa

25/10/2022, 19:14

BTO- Chiều 25/10, UBND phường Đức Nghĩa tổ chức lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)" tại khu phố 4. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Công an TP. Phan Thiết.

12345

Mô hình được thành lập tại Tổ tự quản số 18, khu phố 4 với 15 hộ gia đình tham gia. Theo đó, tại tổ lắp đặt một hệ thống báo cháy gồm bảng kiểm soát báo cháy điện tử kết nối với các hộ gia đình, chuông và kẻng. Khi có hỏa hoạn xảy ra tại hộ gia đình sẽ báo về bảng kiểm soát, tự động các chuông báo cháy reo lên, cùng với kẻng báo cháy, mọi người sẽ mang bình chữa cháy ứng cứu.

Đây là mô hình PCCC tại chỗ được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Mô hình nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các quy định về PCCC, góp phần lan tỏa phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy.

img_1179.jpg
Thành viên trong mô hình giới thiệu bảng kiểm soát báo cháy.

Trước đó, Công an phường đã khảo sát và chọn tổ tự quản này làm điểm vì địa bàn có mật độ dân số cao, có nhiều cơ sở thờ tự, tín ngưỡng tôn giáo, di tích lịch sử. Nhân dân đa số sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ với nhiều ngành hàng.

NINH CHINH

Bài liên quan
Công an Bắc Bình: Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy
Thực hiện quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về phân công, phân cấp quản lý công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), trong thời gian qua Công an huyện Bắc Bình đã chủ động triển khai thực hiện theo phân cấp đã đạt được kết quả nhất định. Phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC được nâng lên, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân đối với công tác PCCC được chuyển biến tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Đức Nghĩa