Theo dõi trên

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại Phan Rí Cửa

14/10/2022, 15:11

Thị trấn Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại dân phố 12 – khu phố Giang Hải 1. Đây là mô hình được Tuy Phong chọn làm điểm để triển khai thực hiện trong công tác phòng cháy tại khu dân cư.

tap-huan-chua-chay-tai-khu-dan-cu.jpg

“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại dân phố 12 được thành lập có sự tham gia của 10 thành viên là đại diện của 10 hộ dân. Trung tá Ngô Minh Xuân - Phó trưởng Công an huyện Tuy Phong cho biết, tổ mô hình ra đời phù hợp với tình hình địa phương, bởi Phan Rí Cửa là thị trấn ven biển có mật độ dân số rất đông, nhà cửa san sát, các tuyến đường trong khu dân cư lại nhỏ hẹp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ gây khó khăn trong công tác cứu nạn, cứu hộ khi có cháy xảy ra. Các thành viên trong tổ mô hình này là lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ sẽ được Công an huyện trang bị kỹ năng chữa cháy cơ bản đảm bảo an toàn cho khu dân cư. Có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy gây ra.

ra-mat-to-lien-gia.jpg

Theo quy trình được hướng dẫn khi xảy ra cháy, nổ người phát hiện sự cố sẽ ấn chuông báo động được lắp đặt tại điểm báo cháy, chữa cháy cộng đồng cho các hộ gia đình khác biết. Thành viên của các hộ gia đình trong tổ kêu gọi nhân dân trong khu sử dụng phương tiện chữa cháy, dụng cụ phá dỡ của gia đình mình tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản... Tổ trưởng Tổ liên gia chỉ huy chữa cháy, cứu người bị nạn, báo cháy cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ qua số máy 114 hoặc App “báo cháy 114”…

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” do Bộ Công an phát động trên phạm vi toàn quốc nhằm báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư trước khi lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp tiếp nhận thông tin và đến hiện trường xử lý vụ việc. Việc triển khai và nhân rộng mô hình cũng sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng.

HẢI THẠCH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một người phụ nữ đi lạc trong rừng Tà Cú
BTO-Đến sáng nay (14/10), các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm người phụ nữ đi lạc vào rừng sau khi lên chùa tham quan.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại Phan Rí Cửa