Theo dõi trên

Ngành công nghệ sinh học có nhiều cơ hội?

02/08/2021, 10:04

BT- Trong bối cảnh chuyển dịch nhanh của thị trường lao động hiện nay thì việc chọn ngành học nào ra trường có việc làm ngay, ngành nào đang hot… là câu hỏi mà học sinh lớp 12 quan tâm. Vậy ngành công nghệ sinh học 4 - 5 năm tới có nhiều cơ hội việc làm không?

Để tìm hiểu về ngành này và lý giải vì sao trong năm học 2021 Trường Đại học Phan Thiết đưa vào tuyển sinh, phía trường chia sẻ, ngành công nghệ sinh học có một đặc thù là khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: y tế, nông nghiệp, thực phẩm, môi trường… nên ngành có nhu cầu tuyển dụng cao và cũng đang dần được định hình và phát triển đột phá.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự tích hợp liên ngành như công nghiệp thông tin - vật lý - công nghệ sinh học đã tạo ra nhiều sản phẩm có vai trò to lớn. Một ví dụ như trong đại dịch Covid-19, các bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh để phát hiện bệnh nhân dương tính là sản phẩm cụ thể của công nghệ sinh học; hay việc sản xuất được vắc xin để phòng bệnh này cũng chính là sản phẩm của công nghệ sinh học. Các quốc gia trên thế giới hiện đua nhau phát triển lĩnh vực công nghệ sinh học, nhất là trong bối cảnh cuộc sống con người dần “thiếu an toàn” do dịch bệnh gia tăng, tình trạng kháng thuốc kháng sinh hay các thực phẩm chứa hóa chất độc hại…

Hiện nay có rất nhiều viện, trung tâm nghiên cứu, cơ sở đào tạo, cơ sở triển khai ứng dụng công nghệ sinh học đã được hình thành. Tuy nhiên, nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ sinh học hiện đang thiếu trầm trọng. Do vậy, triển vọng và cơ hội việc làm dành cho các kỹ sư công nghệ sinh học là rất lớn. Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư công nghệ sinh học có thể làm việc ở những vị trí như: chuyên viên, kỹ sư điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm tại các nhà máy sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản, dược phẩm; các trung tâm kiểm nghiệm, cơ quan nghiên cứu công nghệ vi sinh; làm việc ở các cơ quan quản lý có liên quan đến sinh học của địa phương.

Tại Bình Thuận, kỹ sư công nghệ sinh học có thể làm việc tại những đơn vị như: các cơ quan quản lý (Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ…), các trung tâm y tế, bệnh viện, các cơ sở giám định pháp y, cơ sở xét nghiệm, Công ty cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận, Công ty TNHH Hải Nam, Công ty TNHH MTV Rau quả Bình Thuận, các siêu thị…

Về học phí thấp so với các trường đại học ngoài tỉnh, có chính sách học bổng dành cho sinh viên, thời gian đào tạo được rút ngắn trong 3,5 năm; nằm trong 30 trường đại học đầu tiên được xếp hạng gắn sao…

Trường Đại học Phan Thiết tiếp tục xét tuyển học bạ đợt 3 cho số chỉ tiêu còn lại của 23 chuyên ngành. Lựa chọn phương thức xét học bạ THPT, cần đáp ứng điều kiện đạt được 1 trong 6 tiêu chí:

Điểm trung bình của cả năm học lớp 12 >= 6.0

Điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 >= 6.0

Điểm trung bình của cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 >= 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 12 >= 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 >= 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 >= 6.0

 H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành công nghệ sinh học có nhiều cơ hội?