Theo dõi trên

Ngành Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2023

07/01/2023, 09:21

BTO-Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 vừa diễn ra vào chiều ngày 6/1 tại TP. Phan Thiết. Ông Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Cùng dự hội nghị và tham gia tham luận còn có đại diện nhiều sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan, các Hội - Hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương hoạt động trên địa bàn Bình Thuận.

img_1098.jpg
img_1095.jpg
Hội nghị của ngành Công Thương vừa diễn ra tại TP. Phan Thiết.

Theo Sở Công Thương, trong năm qua sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, hoạt động thương mại, dịch vụ, giá cả hàng hóa cơ bản ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Trong khi hạ tầng thương mại tiếp tục phát triển với nhiều loại hình đa dạng, hoạt động khuyến công cũng đạt nhiều kết quả và từng bước tạo động lực lan tỏa, thúc đẩy phát triển công nghiệp.

Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại trong ngoài nước tiếp tục được quan tâm, các doanh nghiệp có nhiều cố gắng vượt khó để duy trì sản xuất - kinh doanh, chủ động tìm kiếm thị trường xuất khẩu, hàng hóa… Do vậy kết thúc năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) của tỉnh tăng 9,36%, còn tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 25,1%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng hơn 23% so với năm trước đó.

Phát huy tiềm năng và lợi thế khi giao thông đối ngoại, kết cấu hạ tầng dần hoàn thiện, trong năm 2023 ngành Công Thương Bình Thuận tiếp tục nỗ lực nhằm tạo ra những động lực mới cho sự phát triển trong thời gian tới. Cụ thể toàn ngành sẽ phấn đấu hoàn thành đạt và vượt một số chỉ tiêu chủ yếu: Giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) đạt 41.377 tỷ đồng; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 85.400 tỷ đồng (trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 59.000 tỷ đồng); Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 819 triệu USD.

img_1108.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ấn tượng mà ngành Công Thương Bình Thuận đã đạt được trong năm 2022 vừa qua.

Trong đó toàn ngành đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 6/6 nhóm nhiệm vụ chủ yếu được UBND tỉnh giao, thực hiện chỉ đạo cũng như triển khai các chính sách liên quan của Trung ương, địa phương kịp thời, đầy đủ… Tuy nhiên thời gian qua, ngành Công Thương cũng còn một số hạn chế cần có giải pháp khắc phục nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ ngay trong năm 2023 và những năm tiếp sau.

Tới đây, lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành cần quan tâm quán triệt và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo trên lĩnh vực phụ trách, đặc biệt là với Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tập trung khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận gắn với tận dụng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn qua địa bàn tỉnh) để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ tại địa phương.

Cùng với đó đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm thu hút đầu tư dự án thứ cấp vào các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tích cực phối hợp giải quyết khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để phát triển dự án, công trình điện cũng như thúc đẩy tiến độ đầu tư hạ tầng các khu - cụm công nghiệp. Ngoài ra cũng tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu, củng cố thị trường tiêu thụ nội địa, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiềm năng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm lợi thế của Bình Thuận…

Dịp này, hội nghị cũng tiến hành trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trên lĩnh vực Công Thương trong năm vừa qua.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục thực hiện nhất quán mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế
Nghị quyết số 156/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2022 vừa diễn ra nêu rõ: Thời gian tới, dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đối mặt nhiều rủi ro, thách thức lớn, cả về chính trị, an ninh, kinh tế - xã hội.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2023