Theo dõi trên

Ngành Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhiệm vụ năm 2024

03/02/2024, 11:57

BTO-Chiều ngày 2/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng và đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan…

Năm 2023 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao, đồng thời tham mưu đầy đủ, kịp thời, có chất lượng nhiều nhiệm vụ quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

img_5042.jpg
Hội nghị vừa diễn ra vào chiều ngày 2/2 tại TP. Phan Thiết.

Nổi bật là đã tập trung phối hợp các đơn vị hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Triển khai công tác thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước đạt kết quả tích cực, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các quy định khác có liên quan. Đối với công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và cải cách hành chính của ngành được quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, đạt hiệu quả...

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tham mưu đầy đủ, kịp thời, có chất lượng các ý kiến chỉ đạo, kết luận của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ tỉnh giao cũng như các công việc được phân công triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước. Trong đó tập trung vào công tác: Quy hoạch - kế hoạch; Thẩm định dự án, đấu thầu và giám sát đánh giá đầu tư; Quản lý xúc tiến, hợp tác đầu tư và viện trợ quốc tế; Đăng ký kinh doanh; Hỗ trợ doanh nghiệp… Ngoài ra ngành còn quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện nhiệm vụ “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phát động các phong trào thi đua.

img_5049.jpg
Đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị liên quan tham gia tham luận tại hội nghị.

Hội nghị cũng dành thời gian để đại diện lãnh đạo một số địa phương, các phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia tham luận về những nội dung được quan tâm hiện nay như phân bổ, đấu thầu, giải ngân vốn đầu tư công hoặc giải pháp thu hút đầu tư ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng biểu dương, đánh giá cao các kết quả mà Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong năm 2023 vừa qua. Bên cạnh đó cũng lưu ý ngành cần có giải pháp khắc phục ngay một số hạn chế, nhất là về công tác liên quan thẩm định, trình phê duyệt, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư công cũng như tham mưu cấp thẩm quyền thu hồi trường hợp dự án chậm triển khai trong thời gian dài nhưng không có lý do chính đáng theo đúng quy định…

img_5059.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại hội nghị của ngành Kế hoạch và Đầu tư địa phương.

Bước sang năm mới, lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Kế hoạch và Đầu tư địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định ngay từ đầu năm. Trên cơ sở theo dõi diễn biến kinh tế trong và ngoài nước, nhận diện những tiềm năng, lợi thế cũng như cơ hội, thách thức của Bình Thuận để xây dựng các kịch bản sát tình hình thực tế nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2024… Đặc biệt với công tác giải ngân vốn đầu tư công cần tham mưu phân bổ khoa học, kịp thời, hiệu quả và tránh tình trạng đầu tư dàn trải, phấn đấu đưa tỷ lệ giải ngân cả năm của tỉnh đạt trên 95%.

Cùng với đó chuẩn bị các nền tảng và tạo môi trường thông thoáng, minh bạch trong thu hút đầu tư để mời gọi các nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn lớn triển khai dự án quy mô nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng của tỉnh, nhất là với 3 trụ cột kinh tế: Công nghiệp - du lịch - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra cần nhất quán thực hiện phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, qua đó thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ thiết thực cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn gặp khó khăn…

img_5051.jpg
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các địa phương có kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt kết quả cao.

Nhân dịp này, hội nghị cũng tiến hành trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các địa phương có kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt kết quả cao và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Khu vực kinh tế tập thể sẽ chuyển mình mạnh mẽ, phát triển bền vững
Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2024 với chủ đề “Hoàn thiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước theo Nghị quyết số 20 ngày 16/6/2022 của Trung ương - Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong giai đoạn mới” vừa diễn ra sáng nay (2/2).
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhiệm vụ năm 2024