Theo dõi trên

Ngày đầu thực hiện cao điểm: Xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm giao thông

16/12/2023, 09:54

BTO-Thực hiện đợt “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”, đêm ngày 14/12 và sáng ngày 15/12, phóng viên Báo Bình Thuận đã theo chân các tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Thuận, trước khi các tổ công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 2 đã quán triệt các thành viên trong tổ về thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Địa điểm mà các tổ triển khai kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông từ Km 1688 đến Km 1693 quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc. Lực lượng chức năng đã huy động lực lượng gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và lực lượng Công an huyện Hàm Thuận Bắc.

0cf04d83b9ed11b348fc.jpg
Kiểm tra các phương tiện lưu thông

Các tổ công tác đã tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện, xe ba bánh “Hoa Lâm”) là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga gây mất trật tự an toàn giao thông… Công tác kiểm tra cũng được các lực lượng triển khai nhanh chóng, bài bản, đúng theo quy định của ngành. Tất cả các phương tiện khi dừng kiểm tra đều được ghi vào sổ. Điều này nhằm hạn chế các sai sót cũng như đánh giá được mức độ chấp hành của người dân trong việc thực hiện quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

08e77b3ce04b4815115a.jpg
Kiểm tra người điều khiển phương tiện là xe máy điện

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các trường hợp lực lượng chức năng dừng phương tiện kiểm tra đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp vi phạm. Cá biệt, khi thấy lực lượng Công an triển khai kiểm tra, một số người đã tìm cách đi đường khác “né” địa điểm kiểm tra. Trước tình huống này, các tổ công tác đã triển khai lực lượng hóa trang, mặc thường phục, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm nhưng tìm cách đối phó, né tránh. Lúc 19 giờ 03 phút ngày 14/12, khi Tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tại km 1698+400 thì phát hiện một trường hợp nam thanh niên điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng kiểm tra. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy người này vi phạm ở mức 0,471mg/1L khí thở. Ngoài ra người này còn vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe theo quy định. Tiếp đó, lúc 21 giờ 42 phút, tổ kiểm tra tiếp tục phát hiện một trường hợp nam thanh niên điều khiển xe mô tô vi phạm lỗi nồng độ cồn ở mức rất cao 0,730mg/1L khí thở. Khi tổ công tác đang lập biên bản trường hợp này thì tiếp tục phát hiện một thanh niên khác có biểu hiện nghi vấn nên dừng kiểm tra, kết quả người này vi phạm lỗi nồng độ cồn ở mức 0,603mg/1L khí thở.

b15514a9ecc744991dd6.jpg
Đưa phương tiện vi phạm về nơi tạm giữ

Kết thúc buổi kiểm tra, lực lượng công an đã dừng kiểm soát mô tô 101 trường hợp. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản 19 trường hợp có hành vi vi phạm. Trong đó có: 5 trường hợp vi phạm lỗi tốc độ, 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 6 trường hợp vi phạm các quy tắc tham gia giao thông và 1 trường hợp vi phạm lỗi điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và một số lỗi vi phạm khác. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 9 phương tiện là mô tô-xe máy. Một số trường hợp khi bị lực lượng Công an dừng kiểm tra đã đến năn nỉ, xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng với phương châm xử lý kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tất cả các trường hợp vi phạm đều được tổ công tác lập biên bản, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong thực hiện “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”, lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ... Ngoài ra, lực lượng Công an sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm đợt Tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2024
Sáng nay (15/12), Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội TP. Phan Thiết đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu thực hiện cao điểm: Xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm giao thông