Theo dõi trên

Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023

25/03/2023, 12:20 - Lượt đọc: 1,944

BTO- Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2923), hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam (21/4), sáng 25/3, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023 với sự tham gia của 250 đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Phan Thiết.

ngay-sach-2.jpg
ngay-sach-1.jpg

Phát biểu khai mạc Ngày hội sách, anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngày Hội sách và văn hóa đọc năm 2023 được tổ chức nhằm khuyến khích các bạn đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân đọc sách nhiều hơn và hình thành thói quen đọc sách trong cuộc sống hàng ngày. Để xây dựng được văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi và người dân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong các cấp ủy, chính quyền và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội cùng đồng xây dựng một môi trường đọc sách thuận lợi. Từ việc cải tạo thư viện, đầu tư vào thư viện công cộng, đến việc xây dựng những trung tâm văn hóa, thể thao, giải trí để đem lại cho mọi người cơ hội tiếp cận sách và văn hóa đọc. Những hoạt động này sẽ truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi và người dân có thói quen đọc sách và sử dụng tài liệu đọc sách một cách dễ dàng.

ngay-sach-3.jpg

Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc năm 2023 được tổ chức từ ngày 25/3 cho đến hết ngày 30/4 tại vòng xoay Lý Thường Kiệt thuộc khu phố biển Rạng Đông (TP. Phan Thiết) với sự tài trợ của các đơn vị: Tập đoàn Rạng đông, Công ty Văn Hóa Hương Trang, Hội Xuất bản Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhà gốm Nhật, Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Centraland. Tại đây, hơn 400 đầu sách tiêu biểu được trưng bày khẳng định sứ mệnh của sách chính là phương tiện, công cụ lưu giữ sự tiến bộ, văn minh và chặng đường lịch sử phát triển của con người, là tiền đề để mỗi cá nhân mở rộng tri thức, kiến tạo tương lai và phát triển xã hội.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ kéo dài đến hết tháng 4
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4/2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023