Theo dõi trên

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ kéo dài đến hết tháng 4

07/03/2023, 05:56

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4/2023.

Theo đó, các hoạt động chính sẽ được tổ chức hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là thông tin, tuyên truyền, đầu tư, trao tặng tủ sách, phát động quyên góp sách cho trường học thuộc các xã khó khăn; tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống các trường học và thư viện; tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách. Song song là hội thi về sách với các hoạt động ngoại khóa; quyên góp sách, hỗ trợ cho các thư viện thuộc vùng khó khăn. Hoạt động tuyên dương những cá nhân có thành tích xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, người đọc thường xuyên đọc sách tại các thư viện, các gia đình đọc sách…

image-05-07-20-06-36-3.jpeg
Thư viện tỉnh trưng bày sách phục vụ thiếu nhi

Đây là hoạt động nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Cũng như tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

img_2330.jpg
Trẻ em đọc sách trên các chuyến xe Thư viện lưu động

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam
BTO- Sáng 16/4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ kéo dài đến hết tháng 4