Theo dõi trên

Ngày vía Thần Tài, viếng Đá Ông Địa

09/02/2022, 10:53

Ngày mai, 10/2 (10/1 âm lịch) là ngày vía Thần Tài. Cùng với nghi thức cúng Thần Tài ước mong một năm phát tài, để trọn vẹn niềm vui bạn nên viếng Đá Ông Địa với nhiều câu chuyên kỳ thú và những nét hấp dẫn riêng của một điểm tham quan nổi tiếng thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

image0.jpeg

Đối với người dân Phan Thiết thì địa danh này rất đỗi linh thiêng, bởi lẽ từ một câu chuyện về tảng đá mang hình dáng Ông Địa trong tư thế đang ngồi được truyền tai nhau qua bao thế hệ, để rồi cái tên “Ông Địa” mãi gắn liền với bãi đá độc đáo này. Hình ảnh Ông Địa với gương mặt vui tươi, phúc hậu mang trong mình nhiều giá trị tinh thần to lớn đã trở thành niềm tin an lành và may mắn cho những con thuyền ngoài khơi xa.

image2.jpeg

Theo lời kể của người dân địa phương, xưa kia bãi đá này nằm cách khá xa con đường cái đi ngang. Bỗng dưng sau một đêm trên bãi đá lớn nhất nhô lên một tảng đá... và rồi ngày càng lớn dần cho đến khi kích thước của một người trưởng thành thì trông như tượng “Ông Địa” đang ngồi. Kể từ đó, mỗi khi có dịp đi ngang mọi người đều dừng lại để viếng, để cầu mong bình an. Và, cái tên “Đá Ông Địa” ra đời từ đó. Về sau, người dân địa phương còn sơn vẽ “Ông Địa” với khuôn mặt phúc hậu và luôn tươi cười. Ngày trước, địa điểm này còn rất hoang vắng, ít người qua lại, nhưng từ khi có tên đá Ông Địa đã trở thành điểm dừng chân, vui chơi, cắm trại của người dân Phan Thiết.  

Đến hôm nay, đá Ông Địa đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch thành phố biển Phan Thiết. Khung cảnh hoang sơ của Bãi đá Ông Địa vẫn còn giữ được nét mộc mạc bình dị với hình ảnh của một làng chài ven biển. Đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc thuyền thúng, những tấm lưới đánh cá của ngư dân. Trong ánh nắng bình minh tràn về, một ngày mới của ngư dân bắt đầu, lúc này biển như tuôn trào nhựa sống, sẽ chẳng có gì thú vị hơn được hòa mình vào cuộc sống của người dân những buổi sớm mai. Bên những chiếc thuyền thúng trên bãi cát, phía sau là vài chiếc ghe thuyền neo đậu, bạn sẽ thoải mái lưu lại cho mình những bức ảnh mang đậm nét đặc trưng miền biển.

Đặc biệt, trên con đường mòn dẫn đến biển có rất nhiều khối đá lớn với hình thù độc đáo trông rất lạ mắt. Phía dưới là nước biển trong xanh với những con sóng bạc đầu cứ mãi xô vào đá làm vang vọng trong không gian như bản nhạc du dương làm say lòng du khách. Ở bất kỳ tọa độ nào nơi đây, cũng có thể ghi lại những bức ảnh đầy lung linh và sắc nét. Bạn cũng đừng quên ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà, đây là khoảnh khắc bạn có thể thả hồn vào những nhịp sóng cứ mãi nhấp nhô ngoài kia, mặt biển mênh mông hòa cùng ánh nắng cuối ngày đang dần tắt khiến những cảm giác lo âu, mệt mỏi thường nhật sẽ dần tan biến, chỉ còn những giây phút bình yên đọng lại nơi tâm hồn

Mỗi mùa xuân về, biển nơi đây thật dịu dàng, thi thoảng như e thẹn với ánh năng vàng ươm và từng cụm mây trằng lãng đãng trôi đã hấp dẫn nhiều du khách đi ngang. Bơi không chỉ được tận hưởng trọn vẹn biển từ hàng ghế đá trên lề đường mà bạn còn có thể thỏa sức vẫy vùng cùng biển, rồi đi dạo trên bãi cát mịn màng hay thư giãn với các dịch vụ trên biển. Với vị trí nằm gối đầu trên mép sóng, trải dọc con đường Nguyễn Thông tiếp với đường Nguyễn Đình Chiểu, nối liền trung tâm Phan Thiết với khu du lịch nổi tiếng Hàm Tiến - Mũi Né, Bãi đá Ông Địa luôn là địa danh hấp dẫn, níu chân du khách gần xa khi chọn thành phố biển xanh, cát trắng, nắng vàng là nơi dừng chân.

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết đến làng cổ Xuân An
BTO- 3 ngày tết, nhiều nơi ở Bình Thuận có thể đến. Tuy nhiên, có một nơi mà bạn khó lòng bỏ qua nếu phải cân nhắc lựa chọn nơi nào đến nơi nào không vì quỹ thời gian của mình. Nơi đáng đến là làng cổ Xuân An (thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày vía Thần Tài, viếng Đá Ông Địa